Đến viện xin tự cách ly vì có biểu hiện khó thở, đau ngực

(PLVN) - Theo Sở Y tế Gia Lai, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai vừa tiếp nhận, cách ly một trường hợp nghi nhiễm Covid-19. 
Anh M hiện được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.
Anh M hiện được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Nam thanh niên là H.V.M (SN 1988) thôn Tân Lạc, xã Bình Giáo, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Hiện M đang được cách ly điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. 

Theo khai báo y tế, ngày 28/2, anh M đi từ sân bay Pleiku đến sân bay Nội Bài và được người thân đón về quê ở thôn Thừa Việt (xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) để ăn giỗ họ. Thời gian này, anh M tiếp xúc với khoảng 10 người. 

Khoảng 8h ngày 6/3, anh M đến đền Gióng (thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội) chơi. Đến khoảng 12h cùng ngày, anh này thuê khách sạn gần sân bay Nội Bài để nghỉ ngơi. Chiều ngày 7/3, anh M bay từ sân bay Nội Bài về sân bay Pleiku. Sau khi xuống máy bay, anh M đi xe máy về nơi cư trú. 

Được biết, ngày 6/3, anh M có biểu hiện đau họng, đến sáng hôm sau thì biểu hiện khó thở, đau ngực. Đến trưa 9/3, cảm thấy khó chịu nên nam thanh niên đã nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sau đó, anh M được cán bộ lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm chẩn đoán.

Đến trưa nay, 10/3, các xét nghiệm lâm sàng đối với H.V.M đều cho kết quả bình thường, không có các dấu hiệu của SARS-CoV-2.

Đọc thêm