Đi khám thai, bệnh nhân bị chết não

(PLO) - Chỉ đơn thuần là đi khám thai, nhưng nữ bệnh nhân đã bị chết não trong khi dùng máy rung điều trị viêm âm đạo. 
Đi khám thai, bệnh nhân bị chết não

Vụ tai nạn y khoa hy hữu này xảy ra ở Phòng khám 168 Hà Nội vào chiều 5-3. Bệnh nhân là  chị Tr. T.T. Tr (29 tuổi, đang có thai). Theo thông tin từ người nhà bệnh nhân: Nhân dịp đi công tác Hà Nội, chị Tr đã đến khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội. Vào chiều cùng ngày, chồng chị Tr. nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là nhân viên phòng khám 168, báo tin chị Tr đến khám và bị co giật, đã được chuyển lên cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai.

Đến trưa 7-3, bệnh nhân này đã rơi vào tình trạng chết não.

Sáng 7-3, đại diện phòng khám đã làm việc với người nhà bệnh nhân, đoàn Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và Công an huyện Thanh Trì.

Trao đổi với gia đình bệnh nhân Tr, bác sĩ Phương Văn Soạn, người phụ trách chuyên môn của Phòng khám 168 cho biết, chị Tr có thai 21 tuần, khí hư nhiều, xác định bị viêm âm đạo nên chỉ định cho xét nghiệm, siêu âm và phải điều trị viêm.

Sau khi xét nghiệm, bác sĩ chỉ định điều trị cho bệnh nhân bằng máy rung. Theo liệu trình máy chạy 5 phút, nhưng mới được khoảng 3 phút thì bệnh nhân có biểu hiện khó thở và ngất. Bệnh nhân được sơ cứu và đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Chiều 7-3, ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, sáng nay, Công an huyện Thanh Trì - nơi nhận được đơn khiếu nại của gia đình chị T., đã thu giữ toàn bộ hồ sơ liên quan. Trước mắt, Thanh tra Sở Y tế quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội để chờ kết quả điều tra của cơ quan công an.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng đã vào làm việc với khoa Cấp cứu (A9) – Bệnh viện Bạch Mai, nơi bệnh nhân Tr.T.T.Tr. đang nằm cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, để làm rõ nguyên nhân. Sở Y tế cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để làm sáng tỏ nguyên nhân vụ việc này.

Được biết, Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội hiện có đăng ký một bác sĩ người Trung Quốc hành nghề, tên Trịnh Túc Vinh. Bác sĩ này cũng chính là người đã thăm khám cho bệnh nhân Tr.T.T.Tr. Tuy nhiên sáng 7-3, khi Thanh tra Sở Y tế đến làm việc với Phòng khám thì phòng khám cho biết không liên lạc được với bác sĩ người Trung Quốc.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin./.

Đọc thêm