Dị vật dài cả gang tay dưới da bụng bé trai 8 tuổi

(PLVN) - Trong lúc chơi đùa, bé trai 8 tuổi ngã xuống đất không may bị một phần của thân cây cỏ voi dài 20cm đâm vào bụng và nằm dưới da.  
Dị vật dài 20cm được phẫu thuật lấy ra từ dưới da bụng bé trai 8 tuổi.
Dị vật dài 20cm được phẫu thuật lấy ra từ dưới da bụng bé trai 8 tuổi.

Chiều 1/10, thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, bệnh viện này vừa phẫu thuật thành công lấy dị vật dài 20cm mắc ở bụng của bé trai 8 tuổi.

Theo đó, trong lúc chơi đùa, cháu Đặng A.S. (8 tuổi, trú tại huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) không may bị té ngã, vùng hạ sườn trái bị chảy máu. Gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám, kết quả chụp X.quang, siêu âm, xét nghiệm máu phát hiện có một dị vật mắc ở thành bụng.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã đưa ra phương án mổ cấp cứu. Ca mổ đã diễn ra thành công, các bác sỹ lấy ra dị vật ra là gốc cây cỏ voi kích thước 20cm x 2cm nằm dưới da bụng. Ngay sau đó, bệnh nhân được tiến hành rửa sạch vết thương, khâu phục hồi và đặt dẫn lưu.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân S. đã ổn định, đang tiếp tục được chăm sóc tại Khoa Ngoại, dự kiến có thể xuất viện sau vài ngày tới.

Theo các bác sĩ khuyến cáo nếu các vết thương chảy máu có dị vật như mảnh gỗ, kim loại hoặc bất kỳ vật gì đâm vào thì không được rút ra. Bịt kín vết thương bằng cách ép mép vết thương sát với dị vật.

Dùng miếng vải vuông hoặc một khăn tam giác quấn lại thành vòng đệm xung quanh, sau đó dùng băng ép lại, lưu ý không gây áp lực trực tiếp lên dị vật vì có thể gây tổn thương nặng thêm đối với người bệnh. Sau đó lập tức đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để kịp thời điều trị.