Địa phương đầu tiên công bố hết dịch Covid-19

(PLVN) -Bộ Y tế trong ngày 26/02 đã tuyên bố Khánh Hòa hết dịch Covid-19 và là tỉnh đầu tiên trong cả nước được công bố hết dịch. 
Bệnh viện nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa là nơi điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại địa phương này.
Bệnh viện nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa là nơi điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại địa phương này.

Quyết định do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kí, căn cứ Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm, quyết định của Thủ tướng Chính phủ cũng như công văn của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. Khánh Hòa không có thêm ca nhiễm mới nào được phát hiện thêm sau 39 ngày. 

Tuy nhiên, Bộ Y tế vẫn đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện công tác giám sát, phòng, chống dịch theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa kiểm tra khu vực cách ly.
 Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa kiểm tra khu vực cách ly.

Bộ Y tế quyết định công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona vào ngày 31/01, sau khi một nữ nhân viên lễ tân khách sạn dương tính với nCov. Sau khi điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, nữ nhân viên đã khỏi vào ngày 04/02 và cho đến nay, Khánh Hòa không phát hiện ca nhiễm mới.

Việc Khánh Hòa được công bố hết dịch là thông tin rất tích cực với công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam khi địa phương du lịch nổi tiếng này từng bị lo ngại sẽ trở thành ổ dịch khi tập trung rất đông khách du lịch tới từ Trung Quốc.

Tại Việt Nam vẫn còn 2 tỉnh là Thanh Hóa va Vĩnh Phúc vẫn đang trong vùng cảnh báo dịch. Bộ Y tế khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch Covid-19, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh đang có chiều hướng leo thang tại Hàn Quốc và các quốc gia châu âu.

Đọc thêm