Điện Biên xác định 63 trường hợp F1 liên quan tới bệnh nhân 3353

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tính đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên đã điều tra, xác minh lịch trình, những người tiếp xúc vòng 1, tiếp xúc vòng 2 với BN 3353, kết quả bước đầu xác định 63 trường hợp F1 và thực hiện cách ly tập trung.
Các lực lượng chức năng tỉnh Điện Biên đang tiến hành phong tỏa khu vực có dịch.
Các lực lượng chức năng tỉnh Điện Biên đang tiến hành phong tỏa khu vực có dịch.

Cùng với việc đưa BN 3353 vào điều trị tại Bệnh viện dã chiến thành phố Điện Biên Phủ sau khi có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với Covid-19 chiều 9/5. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã khẩn trương tổ chức điều tra, xác minh lịch trình, những người tiếp xúc vòng 1, tiếp xúc vòng 2 với BN 3353, kết quả bước đầu xác định 63 trường hợp F1 và thực hiện cách ly tập trung đối với các trường hợp F1, cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2, đồng thời khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Coivd-19 huyện Điện Biên đã phong tỏa đội 6, xã Thanh Xương (nơi bệnh nhân cư trú) gồm 16 hộ dân và đang triển khai lấy mẫu toàn bộ người dân; thực hiện xử lý môi trường tại gia đình những trường hợp tiếp xúc gần. Phối hợp với các lực lượng, Ban chỉ đạo cấp xã, phường quản lý người cách ly tại hộ gia đình theo quy định.

Hiện công tác rà soát, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần (F1, F2, F3) liên quan tới BN 3353 tiếp tục được thực hiện khẩn trương để cách ly, xét nghiệm, theo dõi sức khỏe. Đồng thời tổ chức giám sát chặt chẽ người liên quan theo đúng quy định.

Tuyên truyền cho người dân nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; khai báo chính quyền địa phương nếu liên quan tới trường hợp bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 hoặc đến các địa điểm truy vết của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch các cấp, các ngành liên quan; tiếp tục xử lý môi trường tại nơi nguy cơ lây bệnh cao trong cộng đồng.

Đọc thêm