Điều trị thành công cho bệnh nhân bị rỉ nước tiểu do rò bàng quang âm đạo

(PLO) - Bệnh nhân là bà H.T.T (52 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang). Bệnh nhân bị rỉ nước tiểu gần 1 năm. Sau khi đã điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi, ngày 5/11/2018, bệnh nhân đến khám tại bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long. 
Bác sĩ đang tư vấn cho một bệnh nhân
Bác sĩ đang tư vấn cho một bệnh nhân

Qua thăm khám, soi bàng quang và chụp cắt lớp vi tính, kết quả cho thấy nước tiểu thoát từ bàng quang qua âm đạo, dẫn đến tình trạng rỉ nước tiểu liên tục. Bệnh nhân được chẩn đoán rò bàng quang âm đạo với 2 lỗ rò có đường kính khoảng 2-4mm. Ekip của bệnh viện đã tiến hành vá lỗ rò cho bệnh nhân.

Sau khi được theo dõi sức khỏe 1 tuần, bệnh nhân đã xuất viện với sức khỏe hồi phục tốt và không còn các triệu chứng của bệnh. BS Nguyễn Đức Duy – Chuyên khoa Thận Niệu đồng thời là bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân chia sẻ, vì triệu chứng tỉ nước tiểu nên bệnh rò bàng quang âm đạo rất dễ nhầm lẫn với bệnh tiểu không kiểm soát. Bệnh tiểu không kiểm soát chỉ rỉ nước tiểu khi hoạt động mạnh hoặc ho, còn bệnh rò bàng quang âm đạo làm bệnh nhân bị rỉ nước tiểu ngay cả khi nghỉ ngơi. Để chẩn đoán đúng bệnh cần khai thác lịch sử bệnh, triệu chứng của bệnh nhân kết hợp với làm các cận lâm sàng chuyên sâu. 

Ảnh chụp cắt lớp vi tính cho thấy đường dò làm nước tiểu từ bàng quang chảy vào âm đạo
Ảnh chụp cắt lớp vi tính cho thấy đường dò làm nước tiểu từ bàng quang chảy vào âm đạo

Việc chẩn đoán đúng bệnh là rất quan trọng để điều trị cho bệnh nhân được hiệu quả, nâng cao chất lượng sống của bệnh nhân. Cũng theo BS Đức Duy, những đối tượng thường gặp của bệnh là những người trải qua cuộc sanh khó và phẫu thuật vùng chậu. 

Để phục vụ tốt nhất cho việc khám sức khỏe, ngoài việc xây dựng một khu vực đầy đủ tiện nghi dành riêng cho việc khám sức khỏe tổng quát, bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã thiết kế những gói khám sức khỏe tổng quát và chuyên sâu dành riêng cho từng đối tượng với những ưu đãi đặc biệt: 

- Gói khám được thiết kế khoa học, phù hợp từng đối tượng và độ tuổi.

- Ưu tiên khám, tư vấn và làm các xét nghiệm cận lâm sàng đảm bảo tiết kiệm thời gian tối đa khi đến khám bệnh

- Được tư vấn và khám bệnh bởi các đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Đồng thời, được khám bệnh trong một môi trường thoải mái, trang thiết bị hiện đại cùng các quy trình chuẩn hóa đảm bảo có kết quả khám sức khỏe chính xác.

- Có thể sử dụng các gói khám sức khỏe định kỳ này ở tất cả hệ thống Phòng khám/Bệnh viện Hoàn Mỹ trên cả nước. 

- Ưu đãi về chi phí khi so sánh với tổng chi phí từng danh mục khi thực hiện riêng lẻ với tổng chi phí chỉ từ 2.000.000 đồng

Lưu ý: Gói khám sức khỏe tổng quát không áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế

Từ ngày 01/10/2018 bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long thông tuyến bảo hiểm y tế (BHYT).

Tất cả thẻ BHYT không phân biệt nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu, đều được hưởng đúng tuyến trong  mọi trường hợp: khám bệnh (ngoại trú), điều trị nội trú, áp dụng tất cả các ngày trong tuần (bao gồm thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ)

Mọi thông tin về khám chữa bệnh có sử dụng BHYT xin vui lòng liên hệ tổng đài bệnh viện: 02923 917 901.

Đọc thêm