'Định vị' Việt Nam trên bản đồ phẫu thuật thẩm mỹ thế giới

(PLO) - Ngày 14/07/2017, Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Tp. HCM tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập. PGS.TS Lê Hành, chủ tịch Hội cho biết thành quả lớn nhất về mặt khoa học - kỹ thuật là Hội đã khẳng định được vị trí của Việt Nam trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) đối với đồng nghiệp quốc tế. 
Bs Trương Xuân Liễu, chủ tịch hội Y học Tp. HCM: “Hội PTTM Tp. HCM là hội có hoạt động mạnh trong số các hội thành viên của hội Y học Tp. HCM.”. Ảnh: Võ Anh Tuấn.
Bs Trương Xuân Liễu, chủ tịch hội Y học Tp. HCM: “Hội PTTM Tp. HCM là hội có hoạt động mạnh trong số các hội thành viên của hội Y học Tp. HCM.”. Ảnh: Võ Anh Tuấn.

Theo PGS.TS Lê Hành, nếu cách đây 10 năm, nói đến PTTM thì người ta hình dung đến "một cái gì đó cao siêu lắm". Thời đó, những thủ thuật thẩm mỹ còn được giữ riêng như những bí quyết giữa các đồng nghiệp Việt Nam với nhau. Từ ngày Hội được thành lập, giữa các hội viên đã không ngừng chia sẻ thông tin và hỗ trợ nhau.

Cho đến nay, với hoạt động của mình, Hội PTTM Tp. HCM đã khẳng định được vị trí của ngành PTTM trong cộng đồng ngành PTTM thế giới. 

Hội PTTM Tp. HCM được thành lập năm 2007 với 117 hội viên. Đến nay, Hội đã có 260 hội viên, trong đó có 16 hội viên là người nước ngoài. 

Được biết, qua 10 năm hoạt động, kết hợp với các Hiệp hội thẩm mỹ tạo hình quốc tế, hội PTTM Tp. HCM đã tổ chức được 18 kỳ hội nghị khoa học quốc tế chuyên đề hằng năm với quy trình tổ chức và chất lượng chuyên môn của các báo cáo ngày càng tốt dần lên. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức được hàng trăm hội thảo, workshop, semina khác tạo một môi trường tốt để giao lưu, đào tạo, phổ biến công nghệ mới trong chuyên ngành.

PGS. TS. Nguyễn Tài Sơn, chủ tịch hội PTTM Hà Nội chúc mừng và ghi nhận hội PTTM Tp. HCM là đơn vị tiên phong trong ngành PTTM của Việt Nam. 

Bs Trương Xuân Liễu, chủ tịch hội Y học Tp. HCM đánh giá hội PTTM Tp. HCM là hội có hoạt động mạnh trong số các hội thành viên của hội Y học Tp. HCM. 

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, hội PTTM Tp. HCM cũng tổ chức hội thảo quốc tế chuyên ngành với sự tham gia của hàng trăm bác sĩ PTTM trong nước và quốc tế.

Đọc thêm