Đôi vợ chồng ăn cỏ gây chú ý để lấy tiền chữa bệnh cho con

(PLO) - Hình ảnh đôi vợ chồng Trung Quốc vừa cầm nắm cỏ khô khốc cho vào miệng, vừa khóc khiến nhiều người xúc động.

Ngày 5/11, trên vỉa hè một con phố ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đôi vợ chồng thu hút sự chú ý của người qua đường với một tấm biển và đống cỏ trước mặt. Chốc chốc họ lại bốc từng nắm cỏ cho vào miệng, vừa khóc vừa nhọc nhằn nuốt từng miếng khô khốc.

Bên cạnh họ là tấm biển ghi nội dung con trai 9 tuổi đang mắc bệnh bạch cầu. Gia đình đã phải chạy chữa hàng trăm nghìn nhân dân tệ nhưng không ăn thua. Giờ họ hết sạch tiền nên cầu cứu sự giúp đỡ của mọi người. Họ hy vọng việc nhai cỏ sẽ giúp kiếm được chút tiền chữa bệnh cho con.

doi-vo-chong-an-co-gay-chu-y-de-lay-tien-chua-benh-cho-con

Đôi vợ chồng Trung Quốc ăn cỏ giữa đường thu hút sự chú ý, mong mọi người giúp đỡ con bị ung thư. Ảnh:Sohu.

Theo Sohu, người bố Kuang Nengyong, 34 tuổi, trước đó từng làm công nhân xây dựng ở Thâm Quyến, nhưng đã nghỉ vì lý do sức khoẻ. Anh bị cao huyết áp, từng phải vào viện nhiều lần, giờ phải uống thuốc mỗi ngày để ngừa bệnh. Anh sau đó tìm việc nhiều nơi nhưng đều bị từ chối vì lý do ốm đau.

Tháng 3 năm nay, tai họa lại ập đến khi đứa con trai 9 tuổi bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu. Hai người đã bán mọi đồ đạc trong nhà, vay mượn khắp nơi để chữa bệnh cho con. Tổng số tiền điều trị đến giờ đã lên tới 800.000 nhân dân tệ (khoảng 2,7 tỷ đồng).

doi-vo-chong-an-co-gay-chu-y-de-lay-tien-chua-benh-cho-con-1

Cậu con trai 9 tuổi mắc bệnh bạch cầu giờ không thể đi lại.Ảnh: Sohu.

Cậu bé đã trải qua quá trình cấy ghép tủy xương, tuy nhiên phổi từ chối tiếp nhận các tế bào mới, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng. Tình trạng của bé đang rất nguy kịch khi không thể đi lại, chỉ có thể ăn một bữa một ngày.

Hiểu rõ sự khó khăn của gia đình, Kuang Han xin bố mẹ được về nhà. Em còn tâm sự không muốn là gánh nặng của mọi người. Thương con nên bố mẹ Han vẫn cố tìm mọi cách chữa bệnh cho con. "Để cứu con, tôi có thể ăn bất cứ thứ gì. Chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ con mình", mẹ Kuang Han nói trong nước mắt./.