Đón tết Trung thu cuối cùng trong bệnh viện, 2 tuần sau Diệu Nhi - Trúc Nhi được về nhà

(PLVN) - Hai chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi cười đùa, vỗ tay, thích thú khi được đón trung thu cùng bố mẹ sau 2 tháng phẫu thuật tách rời. Đến thời điểm hiện tại, song Nhi phục hồi tốt và được xuất viện tạm thời sau 2 tuần tới.

Ngày 30/9, BV Nhi đồng Thành phố phối hợp cùng các nghệ sĩ Ngôi sao Phương Nam, nhóm Mộc cùng các MTQ để tổ chức chương trình "Mùa trăng yêu thương" dành cho hơn 200 bệnh nhân nhi đang điều trị tại BV.

 

Được bố mẹ ẵm từ phòng xuống sảnh chính BV để đón Tết Trung thu, chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi hòa mình vào không khí vui tươi cùng các bạn. 2 bé ngồi ngoan ngoãn trong lòng bố mẹ, chốc chốc lại vỗ tay, nhún nhảy theo điệu nhạc hay tròn xoe mắt nhìn các cô chú, anh chị trên sân khấu biểu diễn các tiết mục văn nghệ.

 
 

Ôm con trong tay, anh Hoàng Anh (32 tuổi, bố của 2 bé) xúc động cảm ơn các y bác sĩ của BV đã hỗ trợ, giúp đỡ phẫu thuật, điều trị cho 2 đứa con của mình.

Anh chia sẻ trên sân khấu: "Tôi rất biết ơn tất cả mọi người vì những điều tốt đẹp nhất cho Trúc Nhi - Diệu Nhi".

 
 

Ngoài những phần quà dành tặng cho hơn 200 em nhỏ khác có mặt tại chương trình, Trúc Nhi - Diệu Nhi cũng được BV tặng những phần quà nhỏ để khích lệ tinh thần 2 bé. Được bác sĩ Định tặng quà, Diệu Nhi vui vẻ cười đùa, thích thú quay sang nhìn trước ống kính để tạo dáng trên vòng tay của bố mẹ.

 

Sau chương trình, 2 bé được bố mẹ nhanh chóng đưa về phòng để nghỉ ngơi. Tính đến thời điểm hiện tại, sau hơn 2 tháng diễn ra ca phẫu thuật quan trọng của cuộc đời mình, 2 con đã có thể vịn đứng trong thời gian ngắn. 

Dự kiến vào đầu tuần sau, cả 2 chị em sẽ được xuất viện về nhà cùng bố mẹ trước khi quay lại BV để thực hiện cuộc phẫu thuật tiếp theo.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết để có được 1 cơ thể nguyên vẹn, thời gian tới, Trúc Nhi - Diệu Nhi phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.
Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết để có được 1 cơ thể nguyên vẹn, thời gian tới, Trúc Nhi - Diệu Nhi phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.