Độn thái dương tại một cơ sở thẩm mỹ không phép, nam thanh niên bị chảy máy ồ ạt

(PLVN) - Một nam thanh niên 33 tuổi, bị chảy máu ồ ạt sau khi thực hiện phẫu thuật độn thái dương tại một cơ sở thẩm mỹ không phép trên địa bàn Cầu Giấy (Hà Nội).
 Độn thái dương tại một cơ sở thẩm mỹ không phép, nam thanh niên bị chảy máy ồ ạt

Ths. BS Nguyễn Đình Minh - Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ (Bệnh viện E) cho biết, nam thanh niên 33 tuổi, vào viện khoảng 7 giờ tối ngày 11/2, sau khi bị chảy máu ồ ạt vì độn thái dương tại một cơ sở thẩm mỹ viện ở Cầu Giấy.

Bệnh nhân cho biết, anh đến thẩm mỹ viện này vì những lời quảng cáo có cánh trên Facebook.

Khi tìm đến đây, bệnh nhân được hẹn để thăm khám và được tư vấn sẽ có bác sĩ bệnh viện đến phẫu thuật và được đưa lên bàn mổ. Tuy nhiên trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân không biết người làm cho mình có phải là bác sĩ hay không.

Nam thanh niên chảy máu ồ ạt khi độn thái dương tại cơ sở không phép - 1

Chỉ đến khi thẩm mỹ viện vội vàng đưa anh vào bệnh viện E cấp cứu anh mới hoảng loạn, lo lắng. Khi thực hiện độn thái dương thấy máu chảy ồ ạt, nhân viên đã rút vật liệu, khâu kín và chuyển bệnh nhân đến viện.

Cũng theo BS. Minh, thái dương là vùng có rất nhiều mạch máu cấp máu cho toàn bộ vùng da đầu, nên khi phẫu thuật bóc tách tạo khoang đặt chất liệu tại vùng này rất dễ phạm vào các mạch máu gây chảy máu ồ ạt.

Đối với bệnh nhân này, hiện sức khỏe đã tạm thời ổn định, nhưng phải theo dõi tiếp.

BS. Minh khuyến cáo, các phẫu thuật chỉ nên thực hiện tại các địa chỉ uy tín được cấp phép của Sở Y tế, hoặc các bệnh viện có khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ với trang thiết bị hiện đại. Trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, mọi người cần tìm hiểu kỹ thông tin về bác sĩ, cơ sở để có lựa chọn chính xác, tránh tiền mất tật mang.