Đồng Nai: Sau bữa cơm chay gần 50 công nhân nhập viện

(PLO) - Sau khi ăn bữa trưa xong, hầu hết mọi người đều có triệu chứng nôn, chóng mặt, khó chịu trong người, một số người bị đau bụng nên Công ty cho nghỉ và đưa vào viện cấp cứu. 

 

Công nhân đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.
Công nhân đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Ngày 8/1 bác sĩ Nguyễn Xuân Hoàng, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận, cấp cứu cho gần 50 công nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Các bệnh nhân này nhập viện sau khi ăn trưa tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Friwo Việt Nam - Khu công nghiệp Amata, phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo bác sĩ Hoàng khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, hàng chục công nhân được đưa vào Bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, đau bụng, buồn nôn, nôn… Các bác sĩ Khoa cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã cho các bệnh nhân sử dụng thuốc bù điện giải, xét nghiệm chức năng gan, thận và thuốc điều trị triệu chứng.

Chị Trần Thị Minh (30 tuổi), công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Friwo Việt Nam cho biết, một số công nhân xưởng 2 chọn ăn trưa tại công ty với món chay gồm đậu hũ kho, nấm xào khoai tây, bầu luộc, cà rốt… Sau khi ăn bữa trưa xong, hầu hết mọi người đều có triệu chứng nôn, chóng mặt, khó chịu trong người, một số người bị đau bụng nên công ty cho nghỉ và đưa vào viện cấp cứu.

Đến khoảng 16 giờ, sức khỏe của hầu hết công nhân trở lại ổn định. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn tiếp tục giữ người bệnh lại để theo dõi.

Đọc thêm