Em bé Trung Quốc nghi viêm phổi Vũ Hán nhập viện ở Hải Dương

Bệnh nhi 10 tuổi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương với các triệu chứng ho, sốt, khó thở..., chẩn đoán viêm phổi cấp tính.

Ngày 27/1, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương Phạm Mạnh Cường cho biết bé Zhou Yuchao là thành viên trong đoàn khách du lịch Trung Quốc đang trên đường di chuyển từ Hạ Long (Quảng Ninh) về Hà Nội. Đến tỉnh Hải Dương, cháu bé có các biểu hiện bị cúm, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lộc để khám chữa ban đầu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương xét nghiệm và chụp CT.

Qua chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ kết luận bệnh nhi suy hô hấp, viêm phổi. Cháu được chuyển tiếp lên Viện Nhiệt đới Trung ương để điều trị và theo dõi. Mẫu bệnh phẩm của bé đang được xét nghiệm virus nCoV.

Hiện, tất cả bác sĩ và nhân viên y tế từng tiếp xúc với bệnh nhi đã được cách ly, giám sát sức khỏe tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Hải Dương.

Kết quả xét nghiệm và chụp CT của bệnh nhi. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Kết quả xét nghiệm và chụp CT của bệnh nhi. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ông Phạm Mạnh Cường cho biết để phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona nCoV, Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã chuẩn bị các phương án sẵn sàng đáp ứng khi dịch bệnh xâm nhập vào địa phương. Sở khuyến cáo người dân thường xuyên súc rửa mũi họng, rửa tay, mang khẩu trang khi có tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh.

Khu vực cách ly bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Lê Phương.

Khu vực cách ly bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Lê Phương.

Đọc thêm