F1 của bệnh nhân 3086 ở Đà Nẵng đã dương tính với SARS-CoV-2

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy F1 của bệnh nhân 3806 đã dương tính với SARS-CoV-2. Người này là lãnh đạo của một Sở ở Đà Nẵng đã được cách ly 10 ngày nay.
Lấy mẫu xét nghiệm cho các cán bộ, nhân viên tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng.
Lấy mẫu xét nghiệm cho các cán bộ, nhân viên tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng.

Trưa ngày 15/5, nguồn tin của PV cho biết, bà V.T.N.H - Giám đốc 1 Sở ở TP Đà Nẵng - đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 6/5, Đà Nẵng ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 gồm chồng và chị gái (BN 3086 và BN 3085) của bà H.

Được biết, cả gia đình bà H. đều trú ở đường Đống Đa, quận Hải Châu, Đà Nẵng, bên cạnh vũ trường New Phương Đông.

Ngay khi chồng bà H. có kết quả dương tính, bà H. đã chủ động thông báo đến các cơ quan chức năng và được đưa đi cách ly y tế hơn 10 ngày nay. Trong thời gian cách ly tập trung, bà H. được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và đều có kết quả âm tính. Đến sáng 15/5, lần xét nghiệm thứ 4, bà H. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, trong sáng nay (15/5), bệnh nhân này đã được đưa đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly và điều trị.

Trước đó, ngày 6/5, ngay sau khi nhận được thông tin bà H. là trường hợp F1, Đà Nẵng đã tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên đang làm việc Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng. Kết quả tất cả đều âm tính.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, Đà Nẵng tổ chức ngay việc giãn cách trong tòa nhà trung tâm hành chính khi cho 50% công chức được thay phiên nhau làm việc ở nhà.