Gần 100 trẻ nghèo ở Tuyên Quang được khám, phẫu thuật mắt miễn phí

(PLO) - Trong 3 ngày 27, 28 và 29/7 , Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 phối hợp cùng Quỹ bảo trợ Trẻ em tỉnh Tuyên Quang khám sàng lọc và phẫu thuật mắt miễn phí cho gần 100 trẻ em ở Tuyên Quang có hoàn cảnh khó khăn. 
Bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 khám cho các bệnh nhi Tuyên Quang.
Bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 khám cho các bệnh nhi Tuyên Quang.

Đây là một phần trong chương trình “Vì ánh mắt trẻ thơ” 2018 do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam hỗ trợ kinh phí cho các địa phương thực hiện chương trình phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em bị khuyết tật về mắt có cơ hội phục hồi thị lực, tìm lại niềm vui và niềm tin vào cuộc sống. 

Theo đó, những trẻ được phẫu thuật mắt nhân đạo trong dịp này là trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị các khuyết tật mắt như: lác, lé, sụp mí, đục thủy tinh thể, rung giật nhãn cầu… Tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, đội ngũ các y bác sĩ chuyên khoa mắt đã khám sàng lọc, phát hiện, phân loại bệnh mắt và đưa ra hướng điều trị thích hợp cho các em. 

Bác sĩ Hoàng Văn Tiến - Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam - cho biết: “Năm 2017 Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã hỗ trợ kinh phí bảo trợ trẻ em các địa phương thực hiện phẫu thuật nhân đạo chữa các bệnh lý, dị tật về mắt cho khoảng 400 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Với mong muốn trẻ có đôi mắt sáng để tiếp tục vui chơi, học tập và hoà nhập cộng đồng, chương trình “Vì ánh mắt trẻ thơ” năm 2018 sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí để địa phương phối hợp cùng các bệnh viện phẫu thuật cho trẻ mắc các bệnh lý về mắt. 

Theo thống kê, ở Việt Nam có khoảng 2-3 triệu người bị lác. Đáng nói là hiện tượng bị lác ở trẻ em ngày càng tăng và nhiều trẻ em được khám, chữa muộn đã gây ảnh hưởng nặng đến thị lực vì có tới 70% trẻ bị lác có kèm theo các tật khúc xạ. Bên cạnh đó, bệnh lý sụp mí mắt cũng khá thường gặp ở trẻ em. Tuy không gây mù mắt nhưng cũng khiến trẻ bị giảm chức năng thị giác và gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt.

Đọc thêm