Gần 1000 học sinh quận 10 được khám sàng lọc thị lực miễn phí

(PLO) - Tin từ Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, trong các ngày 16 và 17/10, Phân môn Khúc xạ nhãn khoa của Trường này đã tổ chức khám sàng lọc thị lực cho 814 em học sinh của trường THCS Nguyễn Văn Tố (Q.10 Tp. Hồ Chí Minh). Chương trình được tài trợ của Viện thị giác Brien Holden – Úc. 
Đội ngũ chuyên môn thực hiện chương trình khám sàng lọc thị giác cho học sinh
Đội ngũ chuyên môn thực hiện chương trình khám sàng lọc thị giác cho học sinh

Nhờ khám sàng lọc, các em được tầm soát, phát hiện các tật khúc xạ, đặc biệt là cận thị. Sau đó Chương trình còn tiến hành thêm các đợt khám và đo khúc xạ, kê toa kính cho các em. Trong dịp này, Chương trình cũng cấp kính cho 70 em học sinh thuộc diện nghèo mắc các tật khúc xạ dựa trên nguồn kinh phí từ Viện thị Giác Brien Hodlen. 

Đây là chương trình hưởng ứng Ngày thị giác thế giới năm nay với chủ đề ““Hãy quan tâm chăm sóc sức khỏe đôi mắt bạn” (Make Vision Count).

Ngày thị giác thế giới được xem là một sự kiện toàn cầu, được tổ chức hằng năm vào ngày thứ năm, tuần thứ hai của tháng 10 với mục đích nâng cao nhận thức toàn cầu về tình trạng mù lòa, suy giảm thị lực và việc phục hồi các chức năng thị giác. Đây là một sáng kiến của Tổ chức y tế thế giới (WHO) và tổ chức quốc tế về phòng chống mù lòa (IAPB), nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc chăm sóc đôi mắt và chữa trị cho những bệnh nhân suy giảm thị lực.

Các em học sinh đang được khám mắt
Các em học sinh đang được khám mắt

Hưởng ứng Ngày thị giác thế giới, chương trình khám sàng lọc thị lực tại trường THCS Nguyễn Văn Tố chính là một hoạt động thiết thực giúp mọi người hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc giữ gìn đôi mắt sáng khỏe. Đây là một chương trình cho cộng đồng và vì cộng đồng, mang đến cho các em học sinh một thị lực tốt, một đôi mắt sáng, khoẻ để học tập tốt.

Qua đợt khám sàng lọc này, đội ngũ giảng viên và sinh viên Cử nhân khúc xạ nhãn khoa thuộc ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch mong muốn phát hiện và can thiệp kịp thời các trường hợp học sinh mắc tật khúc xạ chưa được chỉnh kính hoặc chỉnh kính không tốt, ảnh hưởng đến khả năng học tập của các em.      

Đọc thêm