Gần 300 công dân Việt Nam từ Malaysia trở về âm tính lần 1 với Covid-19

(PLVN) - Mới đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết, 274 công dân Việt Nam trở về từ Malaysia ngày 10/5 có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.
Các công dân được đưa về nước. Ảnh: BNG
Các công dân được đưa về nước. Ảnh: BNG
Trước đó, 20h20 ngày 10/5, chuyến bay mang số hiệu VN647 của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

274 hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, du học sinh không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, một số khách du lịch bị kẹt do ảnh hưởng của COVID-19.

Tại sân bay, toàn bộ hành khách được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khoẻ, khai báo y tế, mặc đồ bảo hộ. Sau đó, được đưa đến các khu cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng bố trí là Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) và Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng- An ninh, Trung đoàn 971, Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng, cách ly tập trung 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.
Đáng lưu ý, trong số 274 hành khách có 1 trường hợp là tiếp viên hàng không. Theo quy định, tổ bay chỉ thực hiện cách ly tại nhà với tiếp viên này, nhưng do tiếp viên này là mẹ của một hành khách còn nhỏ tuổi đi trên chuyến bay nên đã đề nghị được cách ly cùng đoàn khách.

Được biết, thực hiện theo quy định về phòng chống dịch Covid-19, 274 hành khách này được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay sau khi xuống sân bay. Đến tối 11/5, kết quả xét nghiệm cho thấy, tất cả các trường hợp nói trên đều âm tính với SARS-CoV-2.

Đọc thêm