Gặp bom bi tưởng hòn đá, bé gái 11 tuổi nguy kịch

(PLO) -  Bé Y Minh ra suối bắt cá thì bắt gặp  một quả bom bi nhưng không nhận thức được nguy hiểm nên cầm lên và ném đi. Quả bom bi phát nổ khiến Y Minh bị thương rất nặng.
Bé Y Minh đã tạm thời qua cơn nguy kịch. Ảnh: S.Đào
Bé Y Minh đã tạm thời qua cơn nguy kịch. Ảnh: S.Đào

Ngày 31/3, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, bé gái Y Minh (11 tuổi, người dân tộc Ma Coong) trú tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã tạm thời vượt qua cơn nguy kịch sau 2 ngày tiến hành nhiều phẫu thuật khác nhau và điều trị tích cực.

Vào chiều 28/3, bé Y Minh ra suối bắt cá về phụ giúp gia đình thì bắt gặp  một quả bom bi nhưng không nhận thức được nguy hiểm nên cầm lên và ném đi.
Quả bom bi phát nổ khiến Y Minh bị thương rất nặng. Người nhà đưa Y Minh vào cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, đa vết thương ở vùng bụng, vùng ngực phải, hô hấp rất yếu…

Các bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới phát hiện rất nhiều mảnh kim loại nằm trong người bé gái này. Đặc biệt là một vết thương sâu thấu ngực, làm thủng phổi, gây tràn dịch, tràn máu màng phổi và các bác sĩ đã phải phẫu thuật cấp cứu để lưu dẫn máu..../.

Đọc thêm