Gắp con dao dài 13cm nằm trong cơ thể chiến sĩ công an 11 năm

(PLO) - Trong một lần bắt tội phạm, chiến sĩ công an bị chém trọng thương trên đầu và ba nhát dao trên cơ thể nhưng không hề biết một lưỡi dao dài 13cm nằm trong cơ thể suốt 11 năm.
Dị vật là con dao dài 13cm trong cơ thể suốt 11 năm
Dị vật là con dao dài 13cm trong cơ thể suốt 11 năm

Ngày 20/4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết, bệnh viện này vừa phẫu thuật gắp thành công một lưỡi dao găm dài 13cm trong cơ thể một chiến sĩ công an suốt 11 năm qua.

Trước đó, ngày 9/4, Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Bá Trường Nam (34 tuổi, ngụ tại thành phố Vinh, Nghệ An) với biểu hiện đau nhói và đau nhiều vùng lưng sau khi thi đấu thể thao. Qua thăm khám và hình ảnh chụp phim X-quang, các bác sĩ khi phát hiện hình ảnh dị vật kim khí dài, mỏng nằm chéo vùng cột sống thắt lưng bệnh nhân.

Theo bác sĩ Hoàng Kim Tuấn, Phó khoa phẫu thuật thần kinh cột sống (Bệnh viện đa khoa Nghệ An) cho biết, lưỡi dao này nằm ở vị trí nguy hiểm, sát động mạch chủ bụng, chỉ cần bệnh nhân vận động mạnh có thể khiến nó di chuyển, gây tổn thương mạch máu, ảnh hưởng đến tính mạng nhanh chóng. Ngoài ra, vết gỉ sét của lưỡi dao có thể gây áp xe, viêm nhiễm nguy hiểm nếu ở lâu trong cơ thể.

Hình ảnh chụp X - Quang phát hiện con dao dài 13cm trong cơ thể
Hình ảnh chụp X - Quang phát hiện con dao dài 13cm trong cơ thể

Tuy nhiên, điều bất ngờ là dị vật này được phát hiện sau 11 năm. Bệnh nhân Nam nhớ lại và xác định được lưỡi dao nằm trong cơ thể từ năm 2007, trong một lần bắt tội phạm tại xã Phong Thịnh (huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Theo bệnh nhân Nam thì lần đó tiến hành truy bắt tội phạm, anh bị chém trọng thương vùng đầu, cùng với 3 vết đâm sâu vùng bả vai, đùi, lưng gây chảy nhiều máu. Sau khi nhập viện sơ cứu, Nam được chuyển về điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh Nghệ An, với thương tật 30%.

Bệnh nhân Nam cho biết, từ đó tới nay vẫn lao động, sinh hoạt và công tác bình thường, hoàn toàn không có biểu hiện gì bất thường cũng không cảm nhận được gì về dị vật trong cơ thể. Hàng năm vẫn được kiểm tra sức khỏe định kỳ đối với cán bộ công an, nhưng chỉ khám và kiểm tra máu chứ không tiến hành chụp chiếu nên không phát hiện ra điều gì bất thường.

Đọc thêm