Giá đắt phải trả khi đi tân trang “cô bé” ở thẩm mỹ viện chui

(PLVN) - Phụ nữ hiện đại không ngại làm đẹp, vì đó là một nhu cầu chính đáng. Trong đó có nhu cầu tân trang “cô bé” đang ngày càng nở nộ. Tuy nhiên, nhiều trường hợp đã gặp họa khi đi phẫu thuật ở những cơ sở thiếu uy tín.

Nhu cầu làm đẹp chính đáng của chị em 

Phẫu thuật thẩm mỹ không còn là khái niệm mới với mọi người, và phẫu thuật thẩm mỹ "cô bé" cũng vậy. Ngày càng nhiều bạn gái, các cô quan tâm hơn tới bản thân và hạnh phúc gia đình. 

Theo thời gian, cùng với tốc độ lão hóa và trải qua quá trình sinh nở, vùng kín của nhiều chị em không còn đẹp đẽ như thời còn con gái với đặc điểm hồng hào, se khít. Thay vào đó, theo cơ chế thông thường, sau nhiều lần sinh nở, tầng sinh môn và âm đạo rộng ra, giảm khả năng đàn hồi khiến chị em ít cảm giác khi gần chồng, còn các quý ông thường có cảm giác hụt hẫng.

Tất cả những vấn đề ấy khiến chị em ngày càng mất tự tin trong cuộc sống hàng ngày, nhất là chuyện sinh hoạt vợ chồng. Điều ấy ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình, làm cho chị em rơi vào khủng hoảng tâm lý, chuyện mất chồng, chồng ngoại tình… hiện ngay trước mắt. 

Để vừa “giữ lửa” cho đời sống vợ chồng vừa tìm lại thanh xuân đã qua, ngày càng nhiều chị em chọn đi tân trang, phẫu thuật thu hẹp “vùng kín” để mong sở hữu vùng kín xinh xắn, khỏe đẹp. Các bài viết, bức ảnh chia sẻ vùng kín sau khi làm đẹp, tràn ngập khắp các group kín về phẫu thuật thẩm mỹ, dao kéo. Nhiều chị em chia sẻ còn được chồng ủng hộ, đưa đi phẫu thuật.

Đặc biệt, thẩm mỹ vùng kín sau sinh được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng bởi nó sẽ giúp bạn thu nhỏ được kích thước âm đạo một cách đáng kể. Phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín sau sinh sẽ giúp cho chị em nhanh chóng lấy lại được vẻ đẹp cho “cô bé” bằng quá trình tiểu phẫu ít xâm lấn. 

Không chỉ những chị em đã lập gia đình mới đi chỉnh trang vùng kín, mà một số bạn trẻ chưa kết hôn muốn tạo niềm vui bất ngờ cho người yêu và tự tin hơn. Hoặc nhiều bạn chỉ vì thấy xấu, nên muốn tân trang lại. 

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp vùng kín khá phổ biến, quảng cáo rộng rãi trên các diễn đàn.Với sự phát triển của công nghệ, nhiều cơ sở nhận làm phẫu thuật vùng kín ngày càng nhiều với mức giá chênh lệch từ 6 - 22 triệu đồng hoặc nhiều hơn cho mỗi dịch vụ hoặc gói dịch vụ.

Theo chia sẻ của tư vấn viên một thẩm mỹ viện trên group thảo luận về phẫu thuật vùng kín: “Thu hẹp thì có lâu rồi chị, cũng rộ lên một thời gian nhưng không nhiều như gần đây. Đợt này, một ngày bên em tiếp 20 - 30 cuộc điện thoại tư vấn, phẫu thuật cũng 4 - 5 ca. Họ đều làm trọn gói, gồm: Phẫu thuật thu hẹp vùng kín kết hợp làm hồng bằng laser và cắt vạt”.

Khi nhu cầu của chị em ngày càng tăng, thì nhiều cơ sở thẩm mỹ viện chui không được cấp phép thực hiện phẫu thuật vùng kín cũng trở nên rầm rộ. Tuy nhiên, do lòng tham lợi nhuận và lợi dụng nhu cầu của nhiều chị em nên nhiều cơ sở thẩm mỹ kém uy tín mọc lên mất kiểm soát. Và câu chuyện siết chặt quản lý những cơ sở thẩm mỹ “chui”, những cơ sở làm đẹp hành nghề vượt quá vi phạm cho phép vẫn là câu chuyện “dài kỳ” đối với ngành Y tế.

Khi các tư vấn viên của các thẩm mỹ viện thiếu uy tín “nằm vùng” trong các diễn đàn, bắt được nhu cầu của chị em sẽ liên tục quảng cáo những lời có cánh với mức giá vô cùng hấp dẫn. Và nhiều chị em cũng khó mà cưỡng lại được những lời quảng cáo mĩ miều của trung tâm thẩm mỹ. Và rồi, hậu quả để lại là những biến chứng khó lường.

Nhiều biến chứng khó lường khi phẫu thuật vùng kín ở thẩm mỹ viện thiếu uy tín
Nhiều biến chứng khó lường khi phẫu thuật vùng kín ở thẩm mỹ viện thiếu uy tín 

Loạt biến chứng sau khi phẫu thuật vùng kín ở thẩm mỹ viện chui

Không ít người “tiền mất tật mang” khi thẩm mỹ tại những cơ sở kém chất lượng. Thẩm mỹ tạo hình vùng kín tuy chỉ là thủ thuật đơn giản nhưng ẩn chứa không ít nguy cơ biến chứng. Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp “cô bé” này cũng ẩn chứa không ít nguy cơ đối với sức khỏe.

Không khó để bắt gặp những câu chuyện phẫu thuật vùng kín bị hỏng trên các diễn đàn. Theo lời chia sẻ của chị H sau khi đi tân trang “cô bé” ở một spa được 8 ngày, vết thương bị hở, bên trong có máu đen và bị hoại tử.  Chị H đăng lên mong nhận được tư vấn và cần xin thông tin cơ sở, bệnh viện để chữa và khâu lại. Dưới phần bình luận là hàng loạt lời đồng cảm và kèm theo những câu chuyện tương tự chị H.

Một trường hợp khác của một bạn trong TP HCM đã làm tiểu phẫu âm đạo ở một spa do thấy tìm hiểu được trên mạng, sau 4 ngày, vết thương chưa lành nhưng chỉ đã tiêu hết. Hậu quả là âm đạo của bạn bị lỗi, hở và phải đi sửa lại chỉ trong thời gian rất ngắn.

Spa không có chuyên môn về xử lý hồi sức. Nếu sau khi phẫu thuật, có xảy ra chảy máu, hay sốc do thuốc,... đều không thể xử trí được, và dẫn đến nhiều hệ quả khó lường.

Mới đây nhất, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận cấp cứu 2 nạn nhân bị biến chứng nghiêm trọng do phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín tại cơ sở thẩm mỹ “chui”, cơ sở vật chất không đảm bảo, người thực hiện phẫu thuật không phải là nhân viên y tế và không có chứng chỉ hành nghề.

2 bệnh nhân khi nhập viện là tình trạng sưng, bầm tím, tụ máu ở tầng sinh môn vùng âm hộ. Nghiêm trọng hơn, một bệnh nhân còn trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp tụt do mất nhiều máu.

Trước đó, một bác sĩ, chuyên gia của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã từng chia sẻ, thực tế, chuyện chị em đi tân trang vùng kín gặp các biến chứng không hề hiếm.

Bệnh nhân N.T.N.N (35 tuổi, ở Hà Nội), trước khi tìm tới Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để cầu cứu bác sĩ, nữ bệnh nhân đã đi phẫu thuật cắt môi bé vùng kín và bị thẩm mỹ viện cắt cụt, đồng thời không cầm được máu dẫn tới sưng nề, tụ máu, thâm tím cả ở môi lớn lẫn môi bé.

Theo chuyên gia này, khi vùng kín bị xuống cấp, nhất là sau khi sinh đẻ, môi bé to hẳn ra ngoài môi lớn, gây mất thẩm mỹ, mất cảm giác của phái nữ khi quan hệ tình dục, đồng thời trở thành nơi đọng nước tiểu rất khó chịu, dễ gây viêm da, ngứa ngáy. Do đó, nếu thiếu chuyên môn, người cắt sẽ không thể cầm máu, thậm chí, máu phun mạnh sau khi cắt bỏ bộ phận này. Đó chính là lý do chị em phải vào viện để xử lý khi bị sưng nề, tụ máu.

Chuyên gia cho biết không thiếu những trường hợp do bị cắt môi bé vùng kín quá nhiều đã dẫn đến những hậu quả đáng tiếc như mất cảm giác ở cơ quan sinh dục ngoài, môi bé mất cảm giác, cắt quá nhiều môi bé vùng kín cũng làm hở và rộng đường vào âm đạo. Chưa hết, nếu cắt quá nhiều cũng khiến vùng kín không đẹp như mong đợi mà không thể sửa chữa lại được nữa.

Khuyến cáo từ chuyên gia

Phẫu thuật vùng kín thường kéo dài 30-40 phút, có thể gây tê cục bộ hoặc gây tê tủy sống. Để thực hiện thủ thuật này bác sĩ sẽ phải đo đạc cẩn thận tránh trường hợp hai bên môi bé không cân đối với nhau. Ngoài ra, bác sĩ cũng cần phải hiểu về giải phẫu ở khu vực này để cầm máu và tránh tạo thành các khối tụ máu gây biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay, nhu cầu thẩm mỹ, làm đẹp của chị em là rất lớn. Nhưng đứng trước rất nhiều lựa chọn, nhất là trong bối cảnh các cơ sở làm đẹp “mọc lên như nấm sau mưa” khiến nhiều người cảm thấy hoang mang không biết phải lựa chọn thế nào. 

Nhiều chị em thấy giá đang sale, lời quảng cáo mật ngọt từ các cơ sở làm đẹp thiếu uy tín mà “giao trứng cho ác”. Cuối cùng phải nhập viện để sửa chữa sai lầm. 

Theo ghi nhận trong thời gian gần đây, nhiều bệnh viện đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu thành công nhiều ca biến chứng phức tạp do phẫu thuật thẩm mỹ tại những cơ sở thẩm mỹ “chui”.

Các bác sỹ  thẩm mỹ cũng đã đưa ra lời khuyên, phẫu thuật thẩm mỹ hay thẩm mỹ nội khoa đều cần được khám và tư vấn bởi các bác sỹ có chuyên môn, đã được đào tạo, tại các cơ sở y tế đã được cấp phép và phải thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, muốn phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín cũng cần lưu ý nên thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật tạo hình với tay nghề bác sĩ có chuyên môn, giàu kinh nghiệm để đảm bảo không chỉ có vùng kín khỏe đẹp hơn mà còn đảm bảo đúng chức năng, làm tròn vai trò cho người phụ nữ luôn hạnh phúc.

Các chị em khi đi làm đẹp đó là phải tìm hiểu kĩ, tránh ham rẻ cũng như tin vào những lời quảng cáo của các cơ sở làm đẹp chui, lựa chọn những cơ sở không đảm bảo, không được cấp phép để rồi “tiền mất tật mang”, không những không đẹp lên mà còn đối diện với nhiều biến chứng nặng nề, nhất là khi không thể sửa chữa.

Tham khảo cả trên mạng và thực tế. Vì sản phẩm thực tế vô cùng quan trọng. Có nhiều sản phẩm trên hình đẹp lắm mà bên ngoài xấu lắm. Không chỉ đọc, mà cần đi thực tế để biết dịch vụ ở đó như nào để lựa chọn sao cho phù hợp với tài chính cũng như đảm bảo an toàn khi thực hiện phẫu thuật vùng kín.

Đọc thêm