Hà Nam thêm 1 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Nam thông tin, đến 7 giờ sáng ngày 7/5/2021, Hà Nam ghi nhận thêm 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trường hợp này là bệnh nhân là nữ N.T.T.H, sinh năm 2004 ở thôn Quang Ốc, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Đây là bệnh nhân thứ 15 sau 4 ngày Hà Nam không ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh. Như vậy, liên quan đến ổ dịch xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân), hiện Hà Nam đã có 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 14 bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố.

Tính đến 9 giờ ngày 7/5/2012, Hà Nam đã lấy được 12.978 mẫu xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã thực hiện xét nghiệm 11.432  mẫu, trong đó có 11.417 mẫu cho kết quả âm tính, 1.546 mẫu đang chờ kết quả. 

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật đã tiến hành điều tra các bệnh nhân điều trị và người trực tiếp chăm sóc tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) trở về. Tiến hành lấy 98 mẫu trong đó 46 mẫu xét nghiệm của bệnh nhân đi điều trị, 52 mẫu đối với hộ gia đình có bệnh nhân khám điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Hiện tất cả đều âm tính.

Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp từ các ổ dịch khác trên cả nước, Ngành Y tế Hà Nam cũng luôn kích hoạt hệ thống phòng chống dịch từ tỉnh đến cơ sở, khẩn trương bổ sung các kế hoạch, phương án sẵn sàng đáp ứng với tình huống dịch bệnh; duy trì các đội cơ động phản ứng nhanh trong khám chữa bệnh, các đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch  khi cần thiết; thực hiện thường trực 24/24, tiếp nhận mọi thông tin để báo cáo, xử lý.

Đồng thời, tăng cường phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục theo dõi sức khỏe người đang cách ly tập trung tại các khu cách ly.

Đọc thêm