Hà Nội ghi nhận thêm 1 bệnh nhân dương tính với Covid-19

(PLVN) - Bộ Y tế vừa chính thức thông báo ca bệnh mới mắc Covid-19 tại nước ta. Đây là người ngồi gần hàng ghế trên máy bay với bệnh nhân N.H.N.
Hà Nội ghi nhận thêm 1 bệnh nhân dương tính với Covid-19

Sáng nay 8/3, Bộ Y tế công bố một trường hợp dương tính với virus corona ở Việt Nam. Đó là bệnh nhân N.Q.T, nam, 61 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Đây là người ngồi gần hàng ghế với bệnh nhân N.H.N. trên chuyến bay VN0054.

Ảnh minh họa nguồn Internet
Ảnh minh họa nguồn Internet

Trước đó, 19h ngày 06/03/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội qua điều tra dịch tễ bệnh nhân N.H.N tại phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội ghi nhận 01 trường hợp ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay với bệnh nhân N đang có dấu hiệu nghi nhiễm nên đã lấy mẫu và chuyển bệnh nhân sang bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Cũng tối ngày 6/3, N.H.N được xác nhận là bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam dương tính với Covid-19. N.H.N tạm trú ở phường Trúc Bạch, Hà Nội. Người này từng đi qua Anh, Italia, Pháp không khai báo y tế khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài vào ngày 2/3.

Ngày 29/2, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện ho, nhưng không đi khám. Đến ngày 1/3, bệnh nhân bị thêm đau mỏi người, không rõ sốt. Sau đó bệnh nhân lên máy bay trở về Việt Nam trên chuyến bay có số hiệu VN0054 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3.

Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được tiến hành cách ly, trong đó, sáng nay Sở Y tế Hà Nội đã công bố 25/27 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân N có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Đọc thêm