Hà Nội: Hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê

(PLO) - Sau khi nhận được thông tin hai bệnh nhân tử vong trong khi phẫu thuật tại bệnh viện Trí Đức (219 Lê Duẩn – Hà Nội ), PV báo PLVN đã có mặt tại bệnh viện này để xác minh thông tin trên.
Hà Nội: Hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê

Tại bệnh viện Trí Đức, PV xác nhận là có trường hợp anh Hoàng Văn Trấn (SN 1982) đã tử vong tại bệnh viện này. Hiện tại cơ quan Công an Thành phố Hà Nội và các đơn vị chức năng đang làm việc với lãnh đạo bệnh viện Trí Đức để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân Hoàng Văn Trấn.

Đơn Tố cáo của gia đình nạn nhân Hoàng Văn Trấn
Đơn Tố cáo của gia đình nạn nhân Hoàng Văn Trấn

Anh Hoàng Ngọc Sơn –Người nhà bệnh nhân Trấn cho biết: “Anh Trấn đã khám tại bệnh viện Trí Đức vào ngày 24/12 và được chẩn đoán và chỉ định là viêm tuyến giáp và cắt Amidan. Tới ngày hôm nay (25/11) thì thực hiện phẫu thuật. Tuy nhiên, ngay sau khi bác sỹ tiêm thuốc gây mê thì anh Trấn bị bất tỉnh, các bác sỹ tại bệnh viện Trí Đức đã đưa anh Trấn sang bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu, tuy nhiên đã không thể qua khỏi.

Phiếu thu tiền của bệnh nhân Hoàng Văn Trấn tại bệnh viện Trí Đức
Phiếu thu tiền của bệnh nhân Hoàng Văn Trấn tại bệnh viện Trí Đức

Cũng trong sáng nay, một bệnh nhân là nữ (có chỉ định phẫu thuật tuyến giáp) đã có biểu hiện sốc phản vệ mệt xỉu, khó thở, trụy mạch… ngay sau khi được tiêm thuốc gây mê. Các bệnh nhân được xử trí tại chỗ và được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng cũng không qua khỏi.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, xác nhận thông tin có 2 bệnh nhân bị tử vong nghi do sốc phản vệ sau khi được gây mê phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức - bệnh viện tư nhân ở số 219 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Sự việc xảy ra sáng cùng ngày 25/12.

Theo thông tin ban đầu, trong ca tai biến sáng 25/12, bác sĩ gây mê công tác tại một bệnh viện Trung ương được Bệnh viện Đa khoa Trí Đức mời cộng tác.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc./

Đọc thêm