Hà Nội: Nữ nhân viên quán bar Sunny nhiễm Covid-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nữ nhân viên quán bar Sunny (địa chỉ tại Quận Hoàng Mai) dương tính với SARS-CoV-2 là người có liên quan tới chuyên gia Trung Quốc vừa được xác định dương tính với SARS-CoV-2 khi trở về nước.
Hà Nội: Nữ nhân viên quán bar Sunny nhiễm Covid-19
Trưa ngày 2/5, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hà Nội cho biết, liên quan tới chuyên gia Trung Quốc vừa được xác định mắc Covid-19 khi trở về nước, có một trường hợp là nữ nhân viên quán bar Sunny - Vĩnh Phúc (người này ở Quận Hoàng Mai) dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, nữ nhân viên mắc Covid-19 tên B.N.H, 28 tuổi làm việc tại quán bar Sunny (Vĩnh Phúc) có địa chỉ cư trú tại Thịnh Liệt, Hoàng Mai dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 29/4, bệnh nhân khởi phát bệnh với các triệu chứng ho, sốt. BN được xét nghiệm ngày 2/5 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện. BN hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Trưa ngày 2/5, lực lượng y tế đã tiến hành phun khử khuẩn tại chung cư số 1 Giáp Nhị (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội). 

Trước đó, vào ngày 2/5, Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết đã ghi nhận 5 người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 do có liên quan chuyên gia Trung Quốc vừa được xác định dương tính với virus gây bệnh Covid-19 khi trở về nước.

Chuyên gia người Trung Quốc này trong đoàn 5 người đã hoàn thành cách ly tại Yên Bái sau đó di chuyển qua nhiều tỉnh như: Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Yên Bái, Lai Châu, Lạng Sơn.

Như vậy, CDC Hà Nội và CDC Vĩnh Phúc đã ghi nhận 5 trường hợp dương tính, 1 trường hợp là lái xe chở đoàn chuyên gia (trú tại ở Mễ Trì, Nam Từ Liêm) đang chờ kết quả xét nghiệm.