Hà Nội : Thẩm mỹ viện La Bella vi phạm Luật quảng cáo, tự phong “số 1” ?

(PLO) - Tự nhận là thẩm mỹ viện có dịch vụ “tắm trắng số 1 Việt Nam”, La Bella Spa đang vi phạm khoản 11 Điều 8 Luật quảng cáo về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo ? 

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, PV báo PLVN đã tới trực tiếp cơ sở thẩm mỹ viện La Bella (Yên Lãng, Hà Nội) để xác minh thông tin La Bella Spa có vi phạm luật Quảng cáo hay không.

Trao đổi với PV, đại diện thẩm mỹ viện cho biết : “Fanpage trên mạng xã hội là fanpage chính thức của thẩm mỹ viện và trên fanpage có quảng cáo như báo PLVN phản ánh”. Tuy nhiên, phía đại diện La Bella Spa chỉ thừa nhận điều trên chứ không giải thích và hợp tác cùng PV để làm rõ sự việc trên.

Việc quảng cáo tự nhận mình là có dịch vụ “tắm trắng số 1 Việt Nam”, La Bella Spa đã và đang vi phạm vào điều 8 Luật Quảng Cáo về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo khi “cố ý” không cung cấp các giấy tờ liên quan để chứng minh ?

Thấm mỹ viện La Bella tự nhận có dịch vụ "số 1 Việt Nam"
Thấm mỹ viện La Bella tự nhận có dịch vụ "số 1 Việt Nam"

Với nội dung quảng cáo như vậy, sẽ rất dễ khiến khách hàng lầm tưởng rằng tại Hà Nội chỉ có cơ sở thẩm mỹ này có dịch vụ tốt, vô hình chung dẫn đến sự cạnh tranh không công bằng giữa các thẩm mỹ viện, spa trên cả nước.

Làm đẹp luôn được chị em phụ nữ hướng tới trong xu thế hiện đại nên ngoài việc hàng loạt thẩm mỹ viện, spa “mọc” lên, những lời quảng cáo “có cánh”, hấp dẫn kèm theo cũng được đưa ra để thu hút khách hàng đến với những cơ sở làm đẹp này, bất chấp những quảng cáo đó có đúng thực tế, đúng quy định của pháp luật hay không.

Thẩm mỹ viện La Bella (Yên Lãng, Hà Nội)
Thẩm mỹ viện La Bella (Yên Lãng, Hà Nội)

Báo PLVN đề nghị Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch nói riêng cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan nói chung vào cuộc làm rõ sự việc trên đồng thời nhanh chóng xử lý sai phạm nếu có.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Tại khoản 11, điều 8 Luật Quảng cáo, các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo :

- Việc Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một (1)” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp tác chứng minh sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đọc thêm