Hà Nội xét nghiệm Covid -19 gần 500 người ở làng hoa Tây Tựu

(PLVN) - Ngày 15/4, tại Trung tâm Y tế phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nộ), 490 người buôn bán hoa cư trú ở làng hoa Tây Tựu, Liên Mạc (quận Bắc Từ Liêm) được xét nghiệm nhanh để rà soát những người có nguy cơ lây nhiễm từ “bệnh nhân 243”, người cư trú ở thôn Hạ Lôi (Mê Linh) và từng đi buôn bán hoa tại các chợ Quảng Bá, Mê Linh và Minh Khai trước khi bị cách ly, điều trị. 
Người dân phường Tây Tựu xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid - 19.
Người dân phường Tây Tựu xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid - 19.

Người dân đến lấy mẫu xét nghiệm được hướng dẫn đứng tại các vị trí đã kẻ sẵn (cách nhau 2m). Lực lượng chức năng lần lượt đo thân nhiệt, khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Quận Bắc Từ Liêm dự kiến xét nghiệm nhanh trong vòng 3 ngày; trong ngày đầu tiên đã lấy mẫu được 300 người và đều có kết quả âm tính. Mỗi người mất khoảng 10 phút để làm các thủ tục và khoảng 10 phút nữa để có kết quả.

Cũng liên quan bệnh nhân 243, ông Nguyễn Quang Thậm - Chủ tịch UBND phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm) cho biết hàng rào cách ly phía trước trụ sở Công an phường này được dỡ bỏ từ tối 13/4; hiện các cán bộ, chiến sĩ đã trở lại làm việc bình thường.

Trước đó, toàn bộ Công an phường Đông Ngạc phải cách ly tại trụ sở do Phó Công an phường này từng dự một sự kiện có mặt “bệnh nhân 243”, sau đó về sinh hoạt cùng 18 cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.  Phó Công an phường Đông Ngạc là F1 và đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 hai lần. 

Đọc thêm