Hà Nội: Yêu cầu 100% cán bộ y tế không hút thuốc lá

(PLO) - Sở Y tế Hà Nội yêu cầu 100% cán bộ y tế tuyệt đối không hút thuốc lá trong phòng làm việc và trước mặt người bệnh.
Hà Nội: Yêu cầu 100% cán bộ y tế không hút thuốc lá
Đó là một phần nội dung trong kế hoạch phòng chống tác hại thuốc lá mà ngành y tế Hà Nội đặt ra, với với tiêu chí, ngay trong năm 2014 tất cả cơ sở y tế trong ngành xây dựng và đạt danh hiệu “Cơ sở y tế không khói thuốc”.
Theo đó,  Sở Y tế yêu cầu 100% cán bộ y tế tuyệt đối không hút thuốc lá trong phòng làm việc và trước mặt người bệnh; 100% bệnh viện, công sở và các cơ sở y tế treo biển “Cấm hút thuốc” trong phòng khám bệnh, phòng làm viêc, hành lang…có nội dung “Không hút thuốc lá trong buồng bệnh”; 100% căng tin trong khuôn viên bệnh viện không bán thuốc lá; 100% các đơn vị đưa nội dung không hút thuốc lá trong cơ quan, đơn vị vào tiêu chí thi đua của khoa phòng, cá nhân.
Toàn ngành Y tế  áp dụng nghiêm khắc các quy định xử cá nhân vi phạm quy định cấm hút thuốc nơi công sở, nơi công cộng (mức phạt 100-300.000 đồng). Sở Y tế sẽ tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị vi phạm nhằm từng bước và tiến tới chấm dứt việc hút thuốc lá trong công sở, bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn. 

Đọc thêm