Hai bác sĩ – giám định viên của Viện Pháp y quốc gia nhận danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”

(PLVN) -Ngày 15/1/2021, Viện Pháp y quốc gia, Bộ Y tế tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng II.
Thay mặt Đảng và Nhà nước, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trao Huân chương Lao động hạng II cho Viện Pháp y quốc gia.
Thay mặt Đảng và Nhà nước, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trao Huân chương Lao động hạng II cho Viện Pháp y quốc gia.

Viện trưởng Viện Pháp y quốc gia, TS. Nguyễn Đức Nhự cho biết, trong suốt giai đoạn hình thành và phát triển, Viện Pháp y Quốc gia (tiền thân là Viện Y học Tư pháp trung ương) đã đạt được rất nhiều thành tích trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trong giai đoạn 5 năm từ năm 2015-2019, tổng số vụ giám định Viện đã thực hiện là 17.261 vụ. Chất lượng giám định được nâng cao, nhiều vụ giám định khó, phức tạp đã được các giám định viên cùng các chuyên gia đầu ngành hội chẩn, đưa ra những kết luận kịp thời, khách quan và chính xác, đáp ứng yêu cầu của các cơ quan tiến hành tố tụng.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo nhằm phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực chuyên môn pháp y và bổ sung đội ngũ kế cận cho cán bộ làm công tác pháp y trong cả nước từ trung ương đến địa phương cũng luôn được chú trọng. Năm 2019, Viện được Bộ Y tế cấp mã số đào tạo liên tục cho cán bộ làm công tác pháp y trong cả nước và được công nhận là cơ sở thực hành của trường Đại học Y Hà Nội.

Cùng với hợp tác trong nước, Viện tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác với các Viện Pháp y một số nước như Cộng hòa Pháp, Argentina, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và với các tổ chức pháp y khu vực và thế giới như AFSN, AMPLA, ICRC, EAAF... Năm 2017, Viện Pháp y quốc gia đã chính thức trở thành thành viên và nhận được Chứng nhận của hai tổ chức là Hội Pháp y Châu Á Thái Bình Dương (AMPLA) và Hiệp Hội khoa học tư pháp Châu Á (AFSN).

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trao Huân chương Lao động hạng II cho Viện Pháp y quốc gia và danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” cho hai bác sĩ – giám định viên là TS. Nguyễn Đức Nhự - Viện trưởng và TS. Nguyễn Hồng Long – Phó Viện trưởng.

Đọc thêm