Hai bé suýt chết khi chơi trò bác sĩ khám cho bệnh nhân

(PLO) - Trong lúc chơi trò bác sĩ – bệnh nhân, hai bé trai đã chia nhau uống thuốc 6 viên thuốc điều trị viêm, thoái hóa khớp.
Hai bé suýt chết khi chơi trò bác sĩ khám cho bệnh nhân

ThS BS Nguyễn Đình Qui - Khoa Nhiễm bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho hay, 2 bé trai 4 tuổi ngụ ở quận 7, được gia đình đưa tới cấp cứu khi phát hiện uống nhầm 5 – 6 viên thuốc điều trị viêm khớp.

Người thân bệnh nhi chia sẻ rằng trong lúc nô đùa, 2 bé chơi trò bác sĩ - bệnh nhân. Sau khi tự “thăm khám” cho nhau, 2 bé trai lấy lọ thuốc trong tủ nhà rồi chia nhau uống.

Loại thuốc 2 bé uống là ARTREIL có thành phần Diacerhein 50mg – một loại thuốc kháng viêm không Steroid, chỉ định trong viêm, thoái hóa khớp.

Từ lúc uống tới lúc nhập viện khoảng 2 giờ. Bệnh nhi nhanh chóng được súc rửa dạ dày và uống than hoạt để hấp thụ dược chất ra ngoài – BS Qui cho hay.

Sau cấp cứu 13 giờ, bệnh nhi dần ổn định sức khỏe.

Theo bác sĩ, ngộ độc do uống nhầm thuốc tây là hiện tượng phổ biến, xuất phát từ sự bất cẩn của người lớn và có nhiều loại thuốc có những màu sắc bắt mắt khiến trẻ nhầm là kẹo.

"Để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra, các bậc cha mẹ phải để thuốc xa tầm tay với của trẻ. Khi trẻ chơi, cũng nên có người lớn hoặc trẻ lớn (trên 12 tuổi) quan sát" – bác sĩ Qui khuyến cáo.

Đọc thêm