Hai cháu bé bị thương vì lựu đạn diễn tập

(PLO) -  Ngày 4/11, Công an phường Bến Thủy, TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, vụ nổ lựu đạn khiến hai học sinh bị thương hôm 31/10 là quả lựu dùng để diễn tập không phải đồ chơi bày bán ngoài thị trường. 
Hai cháu bé bị thương vì lựu đạn diễn tập
Trước đó, chiều 25/10 cháu Trần Anh Đức (11 tuổi, trú tại khối 11 phường Bến Thủy, nhặt được quả lựu đạn, vỏ nhựa màu xanh ở lề đường tại khu vực đường tránh Vinh gần bờ sông Lam. Đức cầm quả lựu đạn về nhà mở ra chơi, nhưng bên trong không thấy gì nên vặn lại, nghĩ là lựu đạn mô hình đồ chơi nên để tại góc bàn học.
Trưa 31/10, Lê Công Thành (11 tuổi- bạn học cùng trường THCS Bến Thủy) tới nhà Đức chơi, thấy quả lựu đạn nên Thành cầm về mà Đức không biết. Trưa cùng ngày, khi cả nhà đang ăn cơm, Thành cầm quả lựu đạn giật kíp và một tiếng nổ vang lên, chị họ là Trần Thùy Linh (16 tuổi) ngồi gần đó cũng bị thương.  
Quan sát, quả lựu đạn còn nguyên vỏ nhựa màu xanh, phía trong có cát, là loại có kíp nổ. Tại hiện trường lúc đó còn thu thêm một số mảnh giống như nhôm. Theo một cán bộ điều tra, quả lựu đạn này không phải là đồ chơi bày bán ngoài thị trường, mà đây là loại lựu đạn dùng để diễn tập. Nó có kíp nổ, cát phía trong, chỉ phát nổ khi tháo kíp...
Hiện cháu Thành vẫn phải điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), đã phải tháo bỏ một số lóng ngón tay trái vì dập nát, riêng cháu Linh đã ổn định sức khỏe về nhà.
Hiện cơ quan công an và phía quân đội đang phối hợp truy tìm nguồn gốc quả lựu đạn. 

Đọc thêm