Hải Dương ghi nhận 2 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2

(PLVN) - Hai bệnh nhân ở TP. Chí Linh tái dương tính với SARS-Cov-2  sau khi xuất viện và đang trong thời gian cách ly tại nhà.
Hải Dương ghi nhận 2 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2.
Hải Dương ghi nhận 2 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 6/3, đại diện TTYT TP. Chí Linh (Hải Dương) cho biết, địa phương đã ghi nhận hai trường hợp tái dương tính với SARS-Cov-2.

Theo đó, cả 2 bệnh nhân đều là công nhân của công ty Poyun (KCN Cộng Hòa, Chí Linh, cùng trú tại phường Hoàng Tiến). Trong đó, một trường hợp mới vừa ra viện. Trường hợp còn lại ra viện vào cuối tháng 2, đã gần hết thời gian cách ly tại nhà.

Bên cạnh đó, liên quan đến ca bệnh là bé trai (12 tuổi, tại Chí Linh) dương tính sau 8 lần xét nghiệm cũng được đại diện TTYT TP. Chí Linh thông tin như sau:

Bé trai  N.H.N (SN 2009) liên quan đến ca nhiễm là công nhân công ty Poyun ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch. Bé N. cùng bố mẹ thuộc diện F1, được đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 14/02, một người cùng phòng cách ly với bé N. có biểu hiện ho, sốt được tách phòng. Sau đó kết quả xét nghiệm xác nhận người này dương tính với SARS-Cov-2. Bé N. và những người cùng phòng được tính là F1 lần 2 và phải cách ly lại từ đầu.

Ngày 3/3, kết quả xét nghiệm lại phát hiện cháu N. dương tính với SARS-Cov-2. Trong đó, 7 lần xét nghiệm liên tiếp trước đó, cháu N. đều âm tính.

Đánh giá về nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng của các ca bệnh trên, Đại diện TTYT TP. Chí Linh cho biết: Hai ca tái nhiễm không có nguy cơ lây ra cộng đồng do đang trong thời gian cách ly tại nhà, có sự giám sát chặt chẽ của chính quyền. Đối với ca nhiễm là cháu N.N.H,  hiện chưa thể khắng định chính xác nguyên nhân là do thời gian ủ bệnh kéo dài hoặc lây chéo trong khu cách ly. Tuy nhiên, trong trường hợp này bệnh nhân đã được cách ly tập trung nên cũng không có nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng.