Hải Dương: Tìm người đến Nhà hàng Minh Anh

(PLVN) - Liên quan đến BN751, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương phát đi thông báo tìm những người đã đến Nhà hàng Minh Anh trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.
Nhà hàng Minh Anh trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Ảnh: VTV
Nhà hàng Minh Anh trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Ảnh: VTV

Từ khoảng 11h30 -12h30 ngày 5/8/2020, BN751 đã ăn tại phòng ăn dành cho người bệnh ở Nhà hàng Minh Anh trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Tại thời điểm này có một số người ngồi cùng phòng ăn, nhưng không cùng bàn ăn. Đến 12h46 cùng ngày, bệnh nhân vào khám tại buồng khám cách ly Khoa Cấp cứu.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đề nghị những người đã đến Nhà hàng Minh Anh trong thời gian từ 11h30 ngày 5/8 đến 10h ngày 10/8 khẩn trương liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.

Trường hợp có ăn trưa tại Nhà hàng Minh Anh ngày 5/8 phải thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để tiến hành cách ly, theo dõi sức khoẻ.

Gọi điện đến đường dây nóng của Bệnh viện là 0919.810.115.

Khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ. Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19: https://bluezone.gov.vn.

TP Hải Dương và huyện Bình Giang đóng cửa một số dịch vụ không thiết yếu

Ngày 12/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương kích hoạt toàn bộ toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch COVID-19 đến tận thôn, khu dân cư, tranh thủ từng phút để truy vết.

rong đó, khu vực tuyến đường Ngô Quyền, thành phố Hải Dương và thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang đặt vào tình trạng cấp bách về phòng chống dịch, khẩn trương triển khai các phương án đối phó với dịch bệnh ở cấp độ trên mức giãn cách xã hội, dưới mức phong toả.

TP Hải Dương và Bình Giang thực hiện đóng cửa một số dịch vụ không thiết yếu như: karaoke, quán bar, vũ trường, cơ sở massage, trò chơi điện tử trực tuyến, rạp chiếu phim; dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về… Xem xét áp dụng các hình phạt đối với các trường hợp không chấp hành quy định về phòng dịch, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tuyên truyền công khai lịch trình của ca nghi nhiễm COVID-19 V.D.B để người dân chủ động khai báo y tế. Đối với việc cưới, việc tang, các địa phương vận động, hướng dẫn người dân thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng. Các chợ lập lại các chốt kiểm soát dịch bệnh, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19…

Đọc thêm