Hải Dương tranh thủ từng phút để truy vết các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh

(PLVN) - Thực hiện mục tiêu  tranh thủ từng phút để truy vết các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh, TP. Hải Dương và huyện Bình Giang thực hiện đóng cửa một số dịch vụ không thiết yếu như:  karaoke, quán bar, vũ trường, cơ sở massage, trò chơi điện tử trực tuyến, rạp chiếu phim; dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về…
Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Hải Dương họp ngày 12/8
Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Hải Dương họp ngày 12/8

Trước thông tin bệnh nhân V.D.B (63 tuổi, tại thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang)  nghi nhiễm Covid-19, sáng 12/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Hải Dương đã có cuộc họp nhanh với ngành y tế và một số sở, ngành, địa phương có liên quan để triển khai một số biện pháp cấp bách đối phó với tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Hải Dương đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương kích hoạt toàn bộ toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch COVID-19 đến tận thôn, khu dân cư, tranh thủ từng phút để truy vết các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh.

Trong đó, khu vực tuyến đường Ngô Quyền, thành phố Hải Dương và thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang (có liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19  V.D.B) đặt vào tình trạng cấp bách về phòng chống dịch, khẩn trương triển khai các phương án đối phó với dịch bệnh ở cấp độ trên mức giãn cách xã hội, dưới mức phong toả.

Thành phố Hải Dương và Bình Giang thực hiện đóng cửa một số dịch vụ không thiết yếu như:  karaoke, quán bar, vũ trường, cơ sở massage, trò chơi điện tử trực tuyến, rạp chiếu phim; dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về…

Xem xét áp dụng các hình phạt đối với các trường hợp không chấp hành quy định về phòng dịch, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tuyên truyền công khai lịch trình của ca nghi nhiễm COVID-19  V.D.B để người dân chủ động khai báo y tế. Đối với việc cưới, việc tang, các địa phương vận động, hướng dẫn người dân thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Các chợ lập lại các chốt kiểm soát dịch bệnh, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19…

Đọc thêm