Hải Phòng: Lập Tổ phản ứng nhanh ứng phó dịch bệnh COVID-19

(PLVN) - Trước diễn biến của dịch bệnh COVID-19, UBND thành phố Hải Phòng đã thành lập Tổ phản ứng nhanh để triển khai các biện pháp ứng phó với dịch bệnh.
Lực lượng chữa năng tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực Bệnh viện trẻ em. Ảnh: Cổng thông tin TP Hải Phòng
Lực lượng chữa năng tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực Bệnh viện trẻ em. Ảnh: Cổng thông tin TP Hải Phòng

Tính đến 17h hôm nay, Hải Phòng đã truy vết được 67 trường hợp F1, đã đưa đi cách ly, 237 trường hợp F2

UBND thành phố Hải Phòng ra Quyết định thành lập Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó trưng dụng bà Phạm Thu Xanh, nguyên Giám đốc Sở Y tế là Tổ trưởng tham mưu giúp UBND thành phố triển khai các nhiệm vụ, chủ động điều hành kịch bản chống dịch của thành phố. Ông Trần Anh Cường, Giám đốc Sở Y tế là Tổ phó.

Cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hải Phòng, Giám đốc Sở Y tế Trần Anh Cường cho biết, tính đến 17h, Hải Phòng đã truy vết được 67 trường hợp F1, đã đưa đi cách ly, 237 trường hợp F2. Ngành y tế triển khai lấy mẫu bước đầu 21 trường hợp âm tính, 1 trường hợp dương tính tại Bệnh viện Trẻ em là người Hải Dương (kết quả: mẹ dương tính, con âm tính), hiện bệnh nhân đã chuyển về Hải Dương điều trị.

Ngành y tế đã thực hiện Phong tỏa Bệnh viện Trẻ em, khoanh vùng khử khuẩn, đang tập trung sàng lọc các trường hợp F1, lấy mẫu toàn bộ các khoa làm xét nghiệm. Sau đó lập danh sách các trường hợp đến khám điều trị phục vụ cho truy vết.

Tổ phản ứng nhanh đề nghị Bệnh viện Trẻ em khẩn trương lọc danh sách, phối hợp các địa phương, lập danh sách các bệnh nhân đã ra viện từ ngày 25/1 đến nay, khoanh vùng, khẩn trương thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng những ai đã qua Bệnh viện Trẻ em từ ngày 25/1 đến nay, chủ động khai báo y tế tại địa phương và tự cách ly tại nhà. Lọc toàn bộ danh sách những người đã đến ăn tại các quán cơm, bún… tại khu vực Cổng Bệnh viện, phối hợp với lực lượng Công an rà soát. Làm xét nghiệm toàn bộ cho các nhân viên y tế, cách ly tại nhà và quản lý chặt chẽ người nhà của những nhân viên y tế Bệnh viện Trẻ em. Bên cạnh đó, tạm dừng khám bệnh tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Đọc thêm