Hàng loạt cầu thủ SLNA thành F2 của bệnh nhân Covid-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một nam thanh niên ở Nghệ An đã chủ động khai báo y tế sau khi đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 ở Hà Tĩnh. Theo đó, trong thời gian ở TP Vinh, thanh niên này đã tiếp xúc gần với nhiều cầu thủ của CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA).
Nhiều cầu thủ SLNA trở thành F2 của bệnh nhân Covid-19. Ảnh: SLNA
Nhiều cầu thủ SLNA trở thành F2 của bệnh nhân Covid-19. Ảnh: SLNA

Trưa 6/5, anh T.H.K (27 tuổi), chủ động đến Trạm Y tế phường Quang Trung (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) khai báo y tế, xác nhận bản thân là F1 của bệnh nhân Covid-19. Anh K cho biết đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 xong, đang cách ly ở trạm y tế, không có triệu chứng bất thường nào.

Anh K còn công khai đăng tải trên Facebook với nội dung bản thân đang là F1 và những ai tiếp xúc với anh trong thời gian (từ ngày 28/4 đến nay), có thể là F2. “Mọi người hãy chủ động khai báo y tế, tự chủ động cách ly ở nhà và theo dõi sức khỏe của mình nhé”, anh K viết.

Tại Trạm y tế, anh K khai báo trong thời gian ở TP Vinh, anh đã ra sân tập rồi đi ăn sáng, uống cà phê với phần lớn cầu thủ đội 1 của CLB SLNA. Như vậy nhiều cầu thủ SLNA trở thành F2.

Về vấn đề này, một thành viên Ban huấn luyện của SLNA xác nhận anh K có tiếp xúc gần với nhiều cầu thủ của đội bóng. Thông tin ban đầu anh K có kết quả âm tính lần 1. Hiện câu lạc bộ đang chờ thông báo từ Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19. 

Dự kiến chiều 7/5, SLNA sẽ tiếp Hà Nội trên sân Vinh. Hiện tại, lịch đấu vẫn chưa có gì thay đổi. 

Theo khai báo của K, ngày 28/4, anh đi máy bay từ Đà Nẵng về TP Vinh. Trên chuyến bay có chị N.T.H (28 tuổi, ở thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). K ngồi ghế 3A và chị H ngồi ghế 23B. Đến tối 5/5, chị H có kết quả dương tính với Covid-19. 

Theo điều tra dịch tễ của CDC Hà Tĩnh, ngày 25/3 chị H đi từ Campuchia trở về Việt Nam. Về đến Tây Ninh khai báo y tế, được đưa đi cách ly tập trung tại BVĐK Tây Ninh và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19 nên được điều trị tại BVĐK Tây Ninh.

Sau 3 lần âm tính, đến ngày 25/4, chị H ra sân bay Tây Ninh vào TP HCM chơi 3 ngày. Ngày 27/4, chị H bay ra Đà Nẵng chơi một ngày. Ngày 28/4, chị H ra sân bay Đà Nẵng về sân bay Vinh, sau đó người thân đón về bằng ô tô riêng.

Đọc thêm