Hạnh phúc trọn vẹn “đủ nếp đủ tẻ” nhờ phép màu của khoa học

(PLVN) -Nhờ đặt trọn niềm tin vào phép màu của khoa học, giấc mơ một gia đình đông con, “đủ nếp đủ tẻ” của vợ chồng chị Ánh Tuyết đã thành hiện thực, mang Yến Nhi - Đăng Trung về với gia đình nhỏ của mình.

 

Niềm vui "đủ nếp, đủ tẻ" nhờ phép màu của khoa học.
Niềm vui "đủ nếp, đủ tẻ" nhờ phép màu của khoa học.

Ngày nay, các cặp vợ chồng trẻ có xu hướng chỉ sinh một con là đủ. Họ đưa ra rất nhiều lý do khác nhau như áp lực kinh tế, điều kiện chăm sóc trẻ khó khăn hay muốn có thời gian tận hưởng cuộc sống riêng tư thay vì cứ suốt ngày đau đầu vì bỉm sữa, nuôi dạy con cái. Tuy nhiên, vẫn có không ít người lại thích một gia đình đông con, lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười con trẻ.

Ấy thế mà đâu phải cứ muốn là được. Câu chuyện của chị Tuyết dưới đây chắc chắn sẽ khiến nhiều người thay đổi suy nghĩ và được tiếp thêm sức mạnh trong công cuộc “tìm con”.

Mẹ chưa từng nghĩ muốn có thêm con lại khó tới vậy…

 Vợ chồng chị Tuyết lấy nhau khi còn khá trẻ và cũng nhanh chóng sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Sau 3 năm kế hoạch để dành thời gian cho công việc và nuôi dạy con trai thật tốt thì anh chị nhận thấy đã tới lúc cần có thêm một em bé nữa trong nhà.

Dẫu biết “con cái là lộc trời cho” nhưng cứ để tự nhiên mãi mà gần 4 năm trôi qua, anh chị vẫn chưa thấy tin vui. Khi này, chị Tuyết bắt đầu nghi ngờ mình có vấn đề nên đã chủ động đi thăm khám để biết nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Dù đã có một cậu con trai nhưng chị Tuyết – anh Linh vẫn chưa bao giờ ngưng khao khát có thêm em bé.
 

Dù đã có một cậu con trai nhưng chị Tuyết – anh Linh vẫn chưa bao giờ ngưng khao khát có thêm em bé.

Sau khi tham khảo ở nhiều nơi, như một cơ duyên anh chị lựa chọn Trung tâm hỗ trợ sinh sản IVF Hồng Ngọc là địa chỉ để thăm khám. Tại đây, chị đã may mắn được PGS. Bác sĩ Ivan Reich tư vấn, điều trị bệnh lý nội tiết – hội chứng buồng trứng đa nang và tiến hành bơm tinh trùng vào buồng tử cung IUI cho mình.

Tuy nhiên, bệnh thì chữa khỏi nhưng may mắn chưa mỉm cười khi không thể thụ thai trong lần IUI đầu tiên này. Chị tự hỏi, liệu mong muốn gia đình nhỏ có đủ nếp đủ tẻ, đủ anh đủ em có khi nào sẽ không thực hiện được không?

Một lần nữa, đặt niềm tin vào phép màu của khoa học

Sau quãng thời gian nghỉ ngơi, lấy lại tinh thần, anh Linh và chị Tuyết động viên nhau, đủ duyên rồi con sẽ tới thôi. Lần này bác sĩ Ivan tiếp tục thăm khám cho chị và nhận thấy nang trứng phát triển không tốt, có dịch ứ đọng ở vết sẹo mổ đẻ cũ.

Gặp trở ngại, chị Tuyết lo lắng. Chị nghĩ, trước đây mình đã có thai tự nhiên rồi mà IUI không được nên khá thất vọng. Nhưng nhờ sự tư vấn kỹ càng từ bác sĩ, chị Tuyết quyết định chuyển sang làm thụ tinh trong ống nghiệm IVF.

Bác sĩ Thùy Dương cho biết, ban đầu mọi thứ diễn ra thuận lợi, bác sĩ lựa chọn được phác đồ kích trứng tối ưu cho chị Tuyết, hai buồng trứng cũng đáp ứng tốt nên khi chọc trứng thu được nhiều trứng chất lượng. Quá trình nuôi cấy phôi cũng không có vấn đề gì.

Tuy nhiên, thất bại dường như vẫn chưa chịu buông bỏ, chị Tuyết đã không thành công khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, nguyên nhân nằm ở giai đoạn chuyển phôi. Do vết mổ đẻ cũ của chị hồi phục không tốt nên vào ngày trước khi chuyển phôi, lượng dịch ứ đọng lớn ở vết mổ và buồng tử cung khiến niêm mạc tử cung bị viêm nhiễm nặng.

Đăng Trung - Ý Nhi của người mẹ buồng trứng đa nang mong con.

Đăng Trung - Ý Nhi của người mẹ buồng trứng đa nang mong con.

Hạnh phúc bất ngờ mang tên “đủ nếp đủ tẻ”

Phải tới chu kỳ IVF thứ 2, sau khi bác sĩ đã điều trị hết tình trạng viêm nhiễm niêm mạc, xử lý đọng dịch sẹo mổ thì quá trình chuyển phôi mới thành công. Ngày siêu âm thấy 2 em bé trong tử cung, chị Tuyết nghẹn ngào xúc động nhưng cũng là lúc chị lo lắng về quá trình mang thai đôi. Chị nhắc nhở bản thân, có con đã khó, giữ con còn khó hơn.

Bầu ngày một to, vết sẹo mổ cũ thì mỏng, những ngày tháng cuối thai kỳ, chị phải rất cẩn thận, kiêng khem đủ thứ, đi nhẹ nói khẽ để cả mẹ và con được an toàn. Tới 37 tuần 3 ngày, chị sinh con.

Ngày mổ đẻ, bé trai Đăng Trung ra trước, nặng 2,5kg, bé gái Ý Nhi 2,4kg ra sau. Nghe tiếng khóc đầu đời của cặp song sinh không chỉ gia đình chị Tuyết mà cả đội ngũ bác sĩ của IVF Hồng Ngọc đều vui mừng, hân hoan.

Đội ngũ bác sĩ IVF Hồng Ngọc với “sứ mệnh” ươm mầm hạnh phúc, giúp thực hiện hóa giấc mơ có con của các cặp vợ chồng.

Đội ngũ bác sĩ IVF Hồng Ngọc với “sứ mệnh” ươm mầm hạnh phúc, giúp thực hiện hóa giấc mơ có con của các cặp vợ chồng.

Ngắm nhìn Đăng Trung – Ý Nhi khỏe mạnh, ăn ngon, ngủ ngoan, chị Tuyết không kìm nổi xúc động. Nhớ lại ngày tháng vất vả “tìm con”, mang nặng đẻ đau, chị không thấy khổ mà chỉ thấy đáng. Mái ấm nhỏ của 2 vợ chồng trẻ giờ đây đã thật viên mãn với sự hiện diện của 3 thiên thần nhỏ xinh đẹp.

Sau biết bao gian nan, vợ chồng chị Tuyết cuối cùng cũng hái được quả ngọt. Đúng như chị Tuyết chia sẻ: “Chỉ cần mạnh mẽ, chiến đấu tới cùng thì sẽ dành được chiến thắng rực rỡ và điều quan trọng nhất là mình đã đặt niềm tin vào đúng chỗ”. 

Bác sĩ Phạm Thị Thùy Dương - Trưởng lâm sàng IVF Hồng Ngọc

♦ Học trò xuất sắc của PGS. Ivan Reich

♦ Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản

♦ Điều trị thành công cho hàng trăm cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn

----------------

IVF Hồng Ngọc - Chất lượng Châu Âu - Giá thành dành cho người Việt

♦Tỷ lệ thành công các ca vô sinh, hiếm muộn tại IVF Hồng Ngọc lên tới 70%

♦Add: Tầng 14, số 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

♦Hotline: 0915 960 139/ 0915 330 016