Hành trinh di chuyển phức tạp của Tổ trưởng tổ dân phố nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng

(PLVN) - Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cung cấp thông tin về 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19 là nhân viên Ban quản lý chợ kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố tại Đà Nẵng, với hành trình di chuyển phức tạp.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, bệnh nhân số 1014 tên L.T (SN 1960, trú K278 Trần Cao Vân, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) - là nhân viên Ban quản lý chợ Lầu Đèn trên đường Trần Cao Vân và là Tổ trưởng Tổ dân phố 55 phường Xuân Hà.

Từ ngày 16 đến 24/7, bệnh nhân đến khám và điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Từ ngày 1 đến 7/8, bệnh nhân tạm nghỉ việc, chỉ ở nhà, không đi đến nơi khác.

Ngày 8 đến 16/8, bệnh nhân trở lại làm việc tại chợ Lầu Đèn. Tại đây, bệnh nhân làm việc cùng tổ với anh C và anh P, hằng ngày, bệnh nhân thường xuyên đến thu lệ phí và đôn đốc công tác phòng, chống dịch bệnh của các tiểu thương trong chợ. Ngoài ra, bệnh nhân cũng thường xuyên tiếp xúc với chị L.T.H (nhân viên vệ sinh tại chợ Lầu Đèn). Sau đó, bệnh nhân trở về nhà, không đi đến nơi khác.

Ngày 17 và 18/8, bệnh nhân tiếp tục đến làm việc tại chợ Lầu Đèn và trở về nhà như bình thường, không đi đến nơi khác.

Ngày 19/8, từ 6h đến 11h, bệnh nhân đến làm việc tại chợ Lầu Đèn sau đó trở về nhà. Khoảng 15h, bệnh nhân đi phát giấy mời nhận gạo hỗ trợ cho 7 gia đình và có tiếp xúc với 7 người ở phường Xuân Hà.

Ngày 20/8, khoảng 6h, bệnh nhân đến làm việc tại chợ Lầu Đèn, khoảng 7h30, tại chợ Lầu Đèn, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1).

Buổi trưa, bệnh nhân đến nhà và tiếp xúc với bà H (K304 Trần Cao Vân) và chị T. T. L (thuê trọ tại K278 Trần Cao Vân).

Khoảng từ 14h đến 14h30, bệnh nhân đến nhà sinh hoạt chung Tân Chánh, phường Xuân Hà tham gia phát gạo cho người dân và tiếp xúc với 3 người.

Khoảng từ 16h đến 16h30, bệnh nhân đến làm việc tại chợ Lầu Đèn, tại đây, bệnh nhân tiếp xúc với anh H.Q.T. Khoảng 18h, bệnh nhân đến nhà, đưa giấy mời nhận quà hỗ trợ và tiếp xúc với 3 người ở tổ 55, 57, 58 phường Xuân Hà.

Ngày 21/8, khoảng 6h, bệnh nhân đến làm việc tại chợ Lầu Đèn. Khoảng 7h30, bệnh nhân đến nhận dung dịch sát khuẩn tại Trạm y tế phường Xuân Hà, quận Thanh Khê. Tại đây, bệnh nhân tiếp xúc với chị V.T.K.L (2 người đều mang khẩu trang). Khoảng từ 7h35 đến 11h, bệnh nhân tiếp tục đến làm việc tại chợ Lầu Đèn.

Khoảng 14h, bệnh nhân đến nộp tiền tại ngân hàng An Bình ở số 255 Lê Duẩn, quận Thanh Khê. Tại đây, bệnh nhân tiếp xúc với anh bảo vệ (không rõ tên) và chị T. T. T. V (thủ quỹ ngân hàng An Bình). Khoảng 15h, bệnh nhân đến UBND phường Xuân Hà, quận Thanh Khê. Tại đây, bệnh nhân tiếp xúc với anh L và anh T.

Khoảng 15h30, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2) sau khi có kết quả xét nghiệm lần 1 nghi ngờ với SARS-CoV-2. Đến tối cùng ngày tiếp tục có kết quả xét nghiệm nghi ngờ với SARS-CoV-2.

Sáng 22/8, sau khi nhận được thông báo có kết quả xét nghiệm dịch hầu họng nghi ngờ với SARS-CoV-2, bệnh nhân tạm nghỉ việc và chỉ ở nhà, không tiếp xúc với người khác. Sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 3) và trưa cùng ngày có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Đọc thêm