Hành trình gian khổ của người mẹ biết chết vẫn cố sinh con

(PLO) - Tủy sống bị hỏng vĩnh viễn và liệt tứ chi, Michelle Carston (Anh) vẫn quyết sinh con dù bác sĩ nói mang thai có thể khiến cô mất mạng.

23 tuổi, Michelle Carston gặp chấn thương nặng khiến tủy sống của cô bị hư hỏng vĩnh viễn và liệt tứ chi. Lúc tiếp nhận cấp cứu, các bác sĩ cho biết Michelle đã bị liệt từ cổ xuống và hầu như không còn cơ hội nào khắc phục nữa. Có thể cô sẽ phải sống cuộc sống thực vật cả đời trên chiếc giường lạnh lẽo. Thế nhưng, người phụ nữ đã cố gắng tập luyện và dần lấy lại được cảm giác cho dù các chức năng vẫn còn hạn chế. Cô phải học lại tất cả mọi thứ từ cách ăn uống, sinh hoạt bởi cơ thể cô vẫn bị ràng buộc vào xe lăn.

hanh-trinh-gian-kho-cua-nguoi-me-biet-chet-van-co-sinh-con

MichelleCarston. Ảnh:Littlethings.

Theo Littlethings, suốt mấy năm trời cố gắng và tập làm quen cuộc sống gắn với chiếc xe lăn, thấm thoát Michelle đã 30 tuổi. Cô và chồng Peter nuôi hy vọng có một đứa con. Bác sĩ khuyên cô không nên mang thai và sinh con bởi việc này có thể cướp đi sinh mạng của cô.

Song, tin tưởng vào y học, người phụ nữ này quyết sinh con. Trong suốt thai kỳ, Michelle được chăm sóc đặc biệt. Để đảm bảo em bé khỏe mạnh, Michelle phải nằm trên giường suốt 8 tháng. Cô được truyền máu và nước hàng ngày. 

Michelle may mắn khi có một người chồng tuyệt vời. Peter luôn bên cạnh cô trong suốt thời gian qua, giúp cô vượt bao bạo bệnh, chống chọi khó khăn trong cả thai kỳ.

Trước khi sinh, các bác sĩ cho biết Michelle dễ bị biến chứng và có thể tử vong do các cơn co thắt vì não bộ và cột sống của cô không còn liên hệ với nhau nữa. Biết trước lời cảnh báo của bác sĩ,Michelle vẫn rất kiên cường. Cô nhắn nhủ với bác sĩ và người chồng rằng dù thế nào cũng phải cứu lấy đứa bé. Cô có thể khỏe mạnh ở lại hay không đã có Chúa quyết định.

May mắn đã mỉm cười với người phụ nữ. Michelle sinh em bé an toàn bằng tất cả sức lực, lòng quyết tâm và khả năng chống chọi của mình. Giây phút con trai cất tiếng khóc, mọi đau đớn, khổ sở bấy lâu nay Michelle phải chịu đựng đã hoàn toàn tan biến./.

Đọc thêm