Hết sạch 3.000 liều vắc-xin Pentaxim trong 3 phút

(PLO) - Chỉ sau 3 phút website đăng ký tiêm chủng văcxin dịch vụ Pentaxim của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội hoạt động, hơn 3.000 liều văcxin đã hết.

Hệ thống đăng ký tiêm vắc-xin 5in1 bị sập vì số lượng người truy cập quá đông.
Hệ thống đăng ký tiêm vắc-xin 5in1 bị sập vì số lượng người truy cập quá đông.
Theo thông tin từ Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, không có chuyện sập nguồn mạng và 3.200 liều văcxin đã được đăng ký hết chỉ trong vòng 3 phút đầu tiên. 
Ước tính thời điểm đó có đến 10.000 người cùng vào trang đăng ký chỉ trong một giây. Không chỉ người dân Hà Nội, có những người ở tỉnh khác như Thái Nguyên cũng vào đăng ký cho con.
Trước đó, báo PLVN nhận được thông tin khi đăng nhập vào trang đăng ký tiêm văcxin dịch vụ Pentaxim qua mạng, website của Trung Tâm Y tế Dự phòng Hà Nội đã thông báo "The Service is unavailabe".
Thông báo hết số thứ tự tiêm vắc -xin 5in1
Thông báo hết số thứ tự tiêm vắc -xin 5in1 
Được biết, điểm 70 Nguyễn Chí Thanh được cấp 3.200 liều văcxin, điểm 131 Lò Đúc là 1.609 liều. Đây là 2 điểm được phân bổ lượng văcxin nhiều nhất tại khu vực miền Bắc trong đợt này. Cả miền Bắc được phân phối 15.000 liều, trong đó Hà Nội nhận 12.300 liều.
Dự kiến sắp tới Hà Nội sẽ có thêm khoảng 20.000 liều vacxin Pentaxim nữa, tuy nhiên số lượng này không đủ để đáp ứng hết nhu cầu của trẻ. Vì thế, ngành y tế khuyến cáo các mũi tiêm đầu của bé người dân có thể tiêm miễn phí văcxin Quinvaxem trong Chương trình tiêm chủng mở rộng tại xã phường hoặc ngay tại các điểm tiêm dịch vụ./.

Đọc thêm