Hóc thạch rau câu, bé trai hơn 1 tuổi tử vong

(PLVN) - Ngay sau khi phát hiện bé trai hơn 12 tháng tuổi ở xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) bị hóc thạch, người nhà nhanh chóng đưa cháu bé đến trạm y tế xã nhưng không thể cứu nạn nhân.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Thông tin từ Trạm y tế xã Nghĩa Bình, 17h ngày 27/02, bé trai N.H.Đ. sinh ngày 17/2/2018, con của chị B.T.H và anh N.V.Tr, thường trú tại xóm 3, xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ được đưa đến Trạm y tế xã trong tình trạng toàn thân tím tái, bị sặc không thở được, đồng tử 2 bên giãn, không còn phản xạ thần kinh.

Người nhà cho biết cháu bị hóc ruột thạch rau câu, sau khi thăm khám, đội ngũ y bác sĩ ở Trạm cho biết cháu bé đã tử vong trước đó.

Theo Bác sỹ Tô Thị Hồng - Trưởng trạm y tế xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ (Nghệ An): Nếu trẻ bị hóc dị vật, người nhà cần ngay lập tức sơ cứu bằng cách dùng tay ấn lên lồng ngực, thượng vị, hoặc đỡ bé vỗ vào lưng, tạo áp lực tống dị vật ra ngoài, rồi đưa đến bệnh viện cấp cứu. 

Thời gian sơ cứu cần nhanh, trong vòng 5 - 10 phút, nếu quá thời gian trên rất khó cứu chữa hoặc nếu cứu được cũng để lại di chứng nặng nề.

Trẻ nhỏ thường hay bị hóc dị vật do thói quen ngậm hoặc nhặt đồ vật cho vào miệng, điều này rất nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng nếu không được gia đình phát hiện và cấp cứu kịp thời. Vì thế, người lớn cần đặc biệt chú ý quan sát, trông nom trẻ.

Đọc thêm