Hội thiện nguyện Tự Tâm “Mang âm nhạc đến bệnh viện”

(PLO) - Xuất phát từ cái tâm muốn chia sẻ, tạo động lực người bệnh mạnh mẽ chống lại bệnh tật, vừa qua Hội thiện nguyện Tự Tâm đã phối hợp cùng với Bệnh viện Nội tiết Trung ương 2 tổ chức chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện”.

Ông Nguyễn Đức Xuân, chủ tịch Hội thiện nguyện Tự Tâm cho biết, “Với tấm lòng muốn giúp đỡ người bệnh, đặc biệt là những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, Hội thiện nguyện Tự Tâm mong rằng lời ca tiếng hát sẽ trở thành món quà động viên về mặt tinh thần, tiếp thêm nghị lực, sức mạnh cho bệnh nhân tiếp tục chiến đấu và vượt lên số phận để có cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn”.

Trong chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” diễn ra tại  Bệnh viện Nội tiết Trung ương 2, có sự tham gia của một số ca sĩ như Lê Nhung, Tịnh Hải… cùng các y bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị ở Bệnh viện Nội Tiết 2.

Các ca sĩ đã 'cháy hết mình" để mang đến thành công cho đêm nhạc. Chương trình đã để lại những giây phút ấm lòng, món ăn tinh thần giúp cho bệnh nhân quên đi hình ảnh viên thuốc và kim tiêm, quên đi những cơn đau bệnh tật đang giày vò...

Trong không khí đầm ấm, buổi giao lưu âm nhạc đã tạo nên mang lại niềm vui và niềm xúc động đối với tất cả mọi người.

Ca sĩ Lê Nhung tâm sự, đây là lần thứ 2 cô tham gia chương trình thiện nguyện ở Bệnh viện Nội tiết Trung ương 2, “Lê Nhung thực sự rất yêu thích và đã tham gia nhiều chương trình thiện nguyện, mỗi lần đi là một cảm xúc khác nhau. Trước những người bệnh, bản thân tôi chỉ biết mang lời ca tiếng hát phục vụ tinh thần cho mọi người”, ca sĩ chia sẻ. 

Các bác sĩ trao quà của Hội thiện nguyện Tự Tâm cho bệnh nhân.
Các bác sĩ trao quà của Hội thiện nguyện Tự Tâm cho bệnh nhân.

Bên cạnh những món quà tinh thần, Hội thiện nguyện Tự Tâm cũng đã trao tặng 50 suất quà cho 50 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà bao gồm 1 triệu tiền mặt và 2 hộp sữa trị giá 350k. Các nghệ sĩ cùng hội thiện nguyện cũng đã đến tận giường bệnh thăm hỏi những bệnh nhận đặc biệt phải nằm tại chỗ, không đến được với sân khấu để xem các ca sĩ trình diễn.

Trong quá trình tổ chức chương trình ca nhạc, Hội thiện nguyện Tự Tâm cũng đồng thời tổ chức quyên góp trực tiếp, thu được 25 triệu đồng tiền mặt và đem toàn bộ số tiền này trao tặng cho 5 bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị trong viện.

Bác sĩ Trần Văn Bông, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Nội Tiết Trung ương 2  xúc động nói: “Chúng tôi rất cảm động trước tấm lòng thiện nguyện của Hội thiện nguyện Tự Tâm cũng như các ca sĩ đã đã đưa lời ca tiếng hát của mình tới Bệnh viện. Bản thân Bệnh viện luôn luôn hoan nghênh và chào đón những hoạt động nhân đạo như thế này. Nó có ý nghĩa tinh thần cực kỳ lớn đối với các bệnh nhân, là liều thuốc bổ quý giá tiếp thêm sức mạnh cho các bệnh nhân vượt qua nỗi đau của bệnh tật”.

Bác sĩ Trần Văn Bông, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Nội Tiết Trung ương.
Bác sĩ Trần Văn Bông, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Nội Tiết Trung ương.

Hội thiện nguyện Tự Tâm hiện tại có 15 thành viên. Mọi người tự nguyện đồng hành cùng nhau đi thiện nguyện, cùng nhau kêu gọi các nhà hảo tâm, các Mạnh Thường Quân, các cá nhân tổ chức... chung tay  đóng góp, ủng hộ.  Một trong những hoạt động nổi bật của Hội là tổ chức hát du ca dưới đường phố để gây quỹ từ thiện.

Đọc thêm