Hôm nay các chuyên gia quốc tế sẽ làm việc với phía Trung Quốc về Covid-19

(PLVN) - Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, các chuyên gia quốc tế đã đến Bắc Kinh và hôm nay – 17/2, sẽ bắt đầu gặp gỡ các đối tác Trung Quốc để thảo luận về dịch bệnh Covid-19.

Điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở bệnh viện Jinyintan (Vũ Hán, Trung Quốc).
Điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở bệnh viện Jinyintan (Vũ Hán, Trung Quốc).

Mặc dù người phát ngôn của Cơ quan Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết các số liệu giảm là dấu hiệu dịch bệnh đang được kiểm soát, tuy nhiên, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã cảnh báo rằng không thể dự đoán được hướng dịch bệnh này sẽ xảy ra theo hướng nào.

Tiến sĩ Tedros cũng cho biết, các chuyên gia quốc tế đã đến Bắc Kinh và "Chúng tôi mong muốn sự hợp tác cực kỳ quan trọng này đóng góp vào kiến thức toàn cầu về sự bùng phát Covid-19." – ông nói.

The Strait Times lấy từ cơ quan chức năng của Trung Quốc cho thấy, tính đến sáng 17/2, số người chết của Trung Quốc trong vì Covid-19 lên tới 1.765.

Riêng ở tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của vụ dịch,  có 1.933 trường hợp mới mắc và 100 trường hợp tử vong thêm, đưa số ca nhiễm mới của tỉnh này lên tới 58.182, với 1.696 người chết.

Như vậy, so với này thứ Bảy, số ca mắc mới đã tăng gần 5% nhưng số ca tử vong đã giảm. Đây là lần đầu tiên ghi nhận số ca mắc mới giảm kể từ khi tăng đột biến vào tuần trước.

Hôm qua, tỉnh Hồ Bắc đã công bố các biện pháp mới cứng rắn để cố gắng kiềm chế dịch bệnh, bao gồm cấm phương tiện cá nhân lưu hành trên đường phố và yêu cầu các khu dân cư kiểm soát chặt chẽ sự di chuyển của người dân.

Đọc thêm