Hơn 100 bệnh nhi phải điều trị sùi mào gà ở Hưng Yên

Liên quan tới sự việc hàng chục bé trai ở Khoái Châu, Hưng Yên mắc sùi mào gà, PGS.TS Lê Hữu Doanh - Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương - cho biết tính tới hiện tại, bệnh viện đã tiếp nhận 109 trẻ đến điều trị sùi mào gà.
Chị Nguyễn Thị Hương (Khoái Châu, Hưng Yên) đang chăm sóc con trai mắc bệnh sùi mào gà tại Bệnh viện Da liễu Trung ương hôm 17/7. Ảnh: Hà Quyên.
Chị Nguyễn Thị Hương (Khoái Châu, Hưng Yên) đang chăm sóc con trai mắc bệnh sùi mào gà tại Bệnh viện Da liễu Trung ương hôm 17/7. Ảnh: Hà Quyên.

Trong số đó, 82 trẻ phải nhập viện, số còn lại điều trị ngoại trú. 6 tháng nay, số bệnh nhi đến điều trị vẫn còn rải rác và đang giảm dần. Trong tuần qua, không có bệnh nhân mới đến điều trị.

Tuy nhiên, bệnh sùi mào gà điều trị nan giải và lâu dài. “Tại viện có hơn 100 cháu đến khám và điều trị nhưng tính tổng phải có đến 680 lượt, có nghĩa là mỗi cháu trung bình gần 7 lượt điều trị", PGS.TS Lê Hữu Doanh cho biết.

PGS Doanh cũng cho biết trẻ nhỏ khó hợp tác trong điều trị nên các bác sĩ sẽ ưu tiên phương pháp bôi thuốc điều trị tại chỗ so với giải pháp can thiệp. Trong trường hợp điều trị thuốc bôi, tại chỗ không có hiệu quả thì mới sử dụng các biện pháp can thiệp, tức làm các thủ thuật. Điều trị sùi mào gà không phải điều trị một lần là khỏi, nên đối với trẻ nhỏ các bác sĩ sẽ hẹn 2-3 tuần đến khám định kỳ, nếu xét nghiệm lại vẫn còn tổn thương thì sẽ điều trị tiếp.

Đại diện Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết ban giám đốc vừa có quyết định gia hạn thời gian miễn phí chữa sùi mào gà cho các bệnh nhi ở Khoái Châu, Hưng Yên đến hết năm 2018.

Đầu tháng 7, số bệnh nhân nhi điều trị sùi mào gà đến từ huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên tăng bất thường. Nhiều gia đình cho biết, trước đó đã đưa con đi cắt bao quy đầu tại phòng khám của y sĩ Hoàng Thị Hiền (ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên).

Trước sự vụ này, Sở Y tế đã kiểm tra và phát hiện đây là cơ sở không phép, chủ cơ sở cũng không có chuyên môn khám chữa bệnh, mở phòng khám... Bộ Y tế cũng có công văn yêu cầu Sở Y tế Hưng Yên đình chỉ công tác của bà Hoàng Thị Hiền tại trạm y tế xã Mỗ Sở, huyện Văn Giang; yêu cầu bà Hiền kiểm điểm và báo cáo trung thực về hoạt động khám, chữa bệnh tại cơ sở.

Ngày 26/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền với tổng số tiền 100 triệu đồng. Hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục làm sáng tỏ sự việc.

Đọc thêm