Hơn 100 trẻ bị dị tật hở hàm ếch được MobiFone hỗ trợ phẫu thuật

(PLO) - Tổ chức Operation Smile phối hợp với Tổng công ty Viễn thông MobiFone tổ chức khám và phẫu thuật miễn phí cho 150 trẻ em có dị tật khe hở môi, khe hở vòm miệng tại hai địa điểm Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong thời gian từ ngày 18 đến ngày 29/12/2017.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó TGĐ Tổng công ty Viễn thông MobiFone, bà Lê Tuyết Mai - Phó GĐ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam chụp ảnh cùng một bệnh nhi trong chương trình
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó TGĐ Tổng công ty Viễn thông MobiFone, bà Lê Tuyết Mai - Phó GĐ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam chụp ảnh cùng một bệnh nhi trong chương trình

Chương trình đã tìm kiếm, tập hợp khoảng 150 trẻ em có dị tật hở môi và khe hở vòm miệng đến từ các tỉnh phía Bắc và các tỉnh phía Nam. Sau khi khám sàng lọc các bệnh nhân đạt tiêu chuẩn và đảm bảo điều kiện sức khỏe (từ 6 tháng tuổi trở lên, cân nặng tối thiểu 8kg với trẻ dị tật khe hở môi và từ 18 tháng tuổi trở lên, cân nặng tối thiểu 12 kg với trẻ hở hàm ếch), không có bệnh bẩm sinh như bệnh tim, động kinh, thần kinh… và không bị ốm, sốt hoặc viêm nhiễm trong thời điểm đi khám sẽ được phẫu thuật ngay. Dự kiến sẽ có khoảng 100 trẻ em được kiến tạo nụ cười trong chương trình này.

Các ca phẫu thuật sẽ được đảm nhiệm bởi các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình của bệnh viện Việt Nam - Cuba, bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP. Hồ Chí Minh và được tiến hành tuân thủ theo bộ Tiêu chuẩn Y tế toàn cầu của Operation Smile.

100% chi phí phẫu thuật, lưu trú tại viện, đi lại và ăn uống trong thời gian khám và phẫu thuật cho các bệnh nhân, vốn gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn của chương trình sẽ được chương trình đài thọ với ngân sách thực hiện từ nguồn tài trợ của MobiFone.

Từ năm 2009, MobiFone bắt đầu tham gia tài trợ cho Operation Smile Việt Nam trong chương trình Hành trình của những điều kỳ diệu (Journey of Miracles),  với số tiền ủng hộ đến nay đã lên tới hơn 06 tỷ đồng Việt Nam. Không chỉ cam kết về tài chính, MobiFone còn ủng hộ nhiều hiện vật, các hoạt động thiện nguyện và phương tiện truyền thông cho chương trình.

Bên cạnh đó, đầu số hotline 090.488.5555 do MobiFone cung cấp cho đến nay luôn là kênh liên hệ hiệu quả giữa văn phòng Operation Smile và gia đình các bệnh nhân, ước tính có khoảng 30% số lượng bệnh nhân được phẫu thuật nhận thông tin qua đường dây nóng này.

Đặc biệt, chỉ với riêng chuỗi chương trình hòa nhạc từ thiện gây quỹ MobiFone Rockstorms của MobiFone qua 07 mùa tổ chức đã để lại dấu ấn sâu đậm, quyên góp ủng hộ Operation Smile số tiền gần 3,5 tỷ đồng. Hàng trăm tình nguyện viên, nhân viên MobiFone đã tham gia vào các chương trình phẫu thuật của Operation Smile và đóng góp hơn 4.000 giờ tình nguyện.

Trong 25 năm phát triển, MobiFone luôn song hành cùng các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng. Đồng cảm và trân trọng mục đích tốt đẹp của chương trình phẫu thuật Nụ cười, MobiFone đã có cả chặng đường dài đồng hành với Operation Smile. Chia sẻ về chương trình, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông MobiFone - cho biết: “Năm 2017 đánh dấu chặng đường hợp tác gần 10 năm của MobiFone với Operation Smile trong hành trình mang lại nụ cười và cuộc đời trọn vẹn cho hàng nghìn trẻ em kém may mắn. MobiFone cảm thấy tự hào và hạnh phúc vì đã góp phần mang lại cơ hội và cuộc sống mới cho hàng nghìn trẻ em, cũng là trả lại cho đất nước một lực lượng lao động không nhỏ trong tương lai. Đây cũng chính là mục tiêu mà MobiFone luôn hướng tới trong mọi hoạt động “Kết nối giá trị - Khơi dậy tiềm năng”.

Lịch trình cụ thể, tại Hà Nội, chương trình thực hiện ở Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cuba (số 37, Hai Bà Trưng, Hà Nội): Ngày 18/12/2017, thực hiện khám và xét nghiệm ban đầu cho các bệnh nhân; Ngày 19 - 22/12/2017; tiến hành phẫu thuật. Tại TP. Hồ Chí Minh, chương trình thực hiện tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương, TP. Hồ Chí Minh (Số 201A, Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh): Ngày 25/12/2017, thực hiện khám và xét nghiệm ban đầu cho các bệnh nhân; Ngày 26 - 29/12/2017: Tiến hành phẫu thuật./.

Đọc thêm