Hơn 500 mẫu xét nghiệm tại chợ Phước Mỹ có kết quả âm tính lần 1

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) thông tin, hơn 500 mẫu xét nghiệm của tiểu thương, người dân sống xung quanh khu vực chợ Phước Mỹ (quận Sơn Trà) liên quan đến bệnh nhân 2989 là âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.
Hơn 500 mẫu xét nghiệm tại chợ Phước Mỹ có kết quả âm tính lần 1

Trước đó, UBND quận Sơn Trà ra văn bản quyết định tạm dừng hoạt động chợ Phước Mỹ từ 0h ngày 5/5 và tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương và người dân xung quanh tại đây.

 

Sáng 5/5, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà tổ chức tập trung lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 gần 400 tiểu thương chợ Phước Mỹ và hơn 100 người dân sống lân cận tại sân chợ Phước Mỹ. 

Sau khi lấy mẫu, tiểu thương, người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà khi chưa có kết quả xét nghiệm.

Hơn 500 mẫu xét nghiệm của tiểu thương, người dân sống xung quanh khu vực chợ Phước Mỹ âm tính lần 1 với Covid-19
 Hơn 500 mẫu xét nghiệm của tiểu thương, người dân sống xung quanh khu vực chợ Phước Mỹ  âm tính lần 1 với Covid-19

Tối cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố thông tin, 672 mẫu xét nghiệm ở Bệnh viện Hoàn Mỹ đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Đây là nơi nam nhân viên khách sạn P.A đến khám bệnh.

Cũng trong tối 5/5, UBND quận Sơn Trà ban hành quyết định cho phép chợ Phước Mỹ hoạt động trở lại từ 0h ngày 6/5.

UBND yêu cầu Ban quản lý chợ phải tuyên truyền để người dân, tiểu thương chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Triển khai thông điệp 5K của Bộ Y tế, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và yêu cầu các tiểu thương không tiếp và bán hàng cho khách hàng không đeo khẩu trang.

Đọc thêm