Hơn 70 người nhập viện sau bữa tiệc đám cưới

(PLVN) - Ngày 13/7, thông tin từ Khoa Cấp cứu, bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (đóng tại xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh TT- Huế) cho biết,  vào chiều 12/7, khoa này đã tiếp nhận hơn 70 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nghi do ngộ độc thức ăn.
Các bệnh nhân đang được điều trị và theo dõi tích cực
Các bệnh nhân đang được điều trị và theo dõi tích cực

Các bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại khoa Cấp cứu của bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 trong tình trạng nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy cấp.

Trước đó, từ 14h đến 17h ngày 12/7, có khoảng 24 người nhập viện cấp cứu khẩn cấp tại Bệnh viện Trung ương Huế. Con số này tiếp tục tăng lên liên tục trong đêm và đến sáng nay đã có 73 trường hợp phải nhập viện. Theo các bệnh nhân thì nguyên nhân dẫn đến hàng chục người bị ngộ độc là nghi do từ món gỏi tôm tại tiệc cưới.

Một trong số các bệnh nhân nhập viện, Chị Lê Thị Mỹ Hương (SN 1991, trú ở phường Hương Văn, thị xã Hương Trà) cho biết, vào trưa ngày 12/7, chị có đi dự một tiệc đám cưới ở thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền. Đến 17h cùng ngày, chị có triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy nên được người nhà đưa đi cấp cứu. “Lúc đầu chỉ nghĩ bị trúng gió nhưng ra nhập viện thì thấy nhiều người đi đám cưới lúc trưa cũng bị như mình. Bác sĩ bảo do bị ngộ độc thức ăn”, chị Hương nói.

Hơn 70 người nhập viện sau bữa tiệc đám cưới tại thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền
Hơn 70 người nhập viện sau bữa tiệc đám cưới tại thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền

Theo BS. Hoàng Pi Tơ, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 thông tin, hiện có 17 trường hợp nặng đã được chuyển lên phòng nặng khoa Hồi sức của bệnh viện để điều trị tích cực. Các trường hợp còn lại vẫn đang được các y bác sĩ tích cực theo dõi.

TS. BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết, hiện các giường của Phòng hồi sức tích cực đã hết, nên bệnh viện sẽ theo dõi sát để luân chuyển giữa các bệnh nhẹ và bệnh nặng, đồng thời huy động các y bác sĩ giỏi nhất của bệnh viện để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm.