Huế: Bé gái hình thành từ phương pháp mang thai hộ đầu tiên ở miền Trung chào đời

(PLO) - Một bé gái khỏe mạnh, nặng 3,5kg vừa chào đời đánh dấu việc triển khai thành công một kỹ thuật mới việc thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) - mang thai hộ ở Bệnh viện Trung ương  Huế. 
Niềm hạnh phúc vô bờ của người thân và đội ngũ y bác sỹ thực hiện thành công ca mang thai hộ đầu tiên
Niềm hạnh phúc vô bờ của người thân và đội ngũ y bác sỹ thực hiện thành công ca mang thai hộ đầu tiên

Ngày 28/7, GS.TS. Bác sĩ Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, một bé gái của ca mang thai hộ đầu tiên vừa chào đời lúc 8 giờ 10 phút sáng nay 28/7 tại khoa Phụ sản - Trung tâm Điều trị theo yêu cầu và Quốc tế (Bệnh viện Trung ương Huế). 

Cháu bé gái là con của hai vợ chồng Lê Thanh A. (sinh năm 1982) và Nguyễn Thị T. (sinh năm 1981), trú tại thị xã Hương Trà.

 Anh A và chị T.  lập gia đình từ năm 2008, nhưng  do bệnh tình nên không thể tự mang thai, nên việc bé gái nặng 3,5kg vừa chào tại Bệnh viện T.Ư Huế đã đem lại niềm hạnh phúc vô bờ cho vợ chồng anh chị.

Theo GS Phú, để triển khai thành công kỹ thuật mang thai hộ, bên cạnh chuyên môn, bệnh viện đã bám sát các điều khoản của Nghị định 12 của chính phủ và Thông tư hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm đảm bảo tính nhân đạo của phương pháp mang thai hộ và tránh hiện tượng thương mại hóa cùng các hệ quả xấu về sau.

Luật Hôn nhân gia đình sửa đổi 2014 cho phép thực hiện mang thai hộ ở Việt Nam (bắt đầu từ năm 2015) là một quyết định hết sức nhân văn, mở ra nhiều cơ hội và hy vọng cho nhiều cặp vợ chồng.

Được biết, bệnh viện Trung ương Huế là một trong ba bệnh viện trên cả nước được Bộ Y tế cho phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ. Việc này chỉ có thể được thực hiện thông qua kỹ thuật TTTON./.

Đọc thêm