Huế: Cứu sống thai nhi bị sa dây rốn

(PLO) - Ngày 27/2, thông tin từ PGS.TS Lê Minh Tâm, PGĐ Trung tâm Nội tiết sinh sản và vô sinh (Bệnh viện trường Đại học Y Dược Huế) cho biết, các bác sỹ trung tâm vừa cứu sống cháu bé sơ sinh bị sa dây rốn trong khi sinh.
Ca mổ sinh thành công và một bé trai chào đời trước sự vui mừng của các bác sỹ và gia đình cháu bé
Ca mổ sinh thành công và một bé trai chào đời trước sự vui mừng của các bác sỹ và gia đình cháu bé

Vào lúc 2h sáng cùng ngày, sản phụ Hoàng Thị Thanh Lan (34 tuổi, ở đường Lê Ngô Cát, TP. Huế) nhập viện trong tình trạng trở dạ sinh con. Tại bệnh viện trường Đại học Y Dược Huế các bác sĩ xác định đây là ca sinh thường.

Tuy nhiên, quá trình chuyển dạ sinh của sản phụ Lan thì các bác sỹ bất ngờ phát hiện, thai nhi bị sa dây rốn, nhịp tim rời rạc, mạch đập yếu, quá trình sinh thường sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nên các bác sỹ đã quyết định mổ sinh khẩn cấp bằng phương pháp gây mê nội khí.

Với sự nỗ lực của kíp mổ, ca mổ thành công và một cháu bé trai nặng hơn 3,3kg được chào đời trong tình trạng sức khỏe tốt.

Theo PGS.TS Lê Minh Tâm, thời gian ca mổ diễn ra trong vòng khoảng 40 phút, trong đó, ở giai đoạn đầu khi lấy thai nhi ra khỏi bụng mẹ diễn ra trong vòng 5 phút vì tình trạng nguy cấp của thai nhi.

“Với sản khoa tỷ lệ sa dây rốn không phải là hiếm gặp, nhưng tỷ lệ tử vong rất cao, nếu không kịp thời phát hiện, rất khó cứu sống thai nhi” PGS. TS Tâm cho hay

Hiện, sức khỏe cháu bé và chị Lan đã tiến triển rất tốt sau ca mổ sinh, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Đọc thêm