Huế: Một bệnh nhân vừa bị tử vong nghi do bị sốc thuốc kháng sinh

(PLO) - Ngày 20/12, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận được báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà xác nhận một nữ bệnh nhân vừa bị tử vong nghi do bị sốc thuốc

Trung tâm Y tế TX Hương Trà nơi xảy ra vụ việc trên.

Trung tâm Y tế TX Hương Trà nơi xảy ra vụ việc trên.

Nạn nhân là chị Trần Thị Mỹ H. (32 tuổi, trú phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà). Chị nhập bệnh viện thị xã Hương Trà  vào khoảng 15h15 ngày 8/12, với các triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa.

Sau quá trình theo dõi, vào ngày 14/12, chị H. được phẫu thuật và bệnh tình tiến triển tốt, sức khỏe ổn định, dự kiến xuất viện vào ngày 15/12.

Tuy nhiên, vào chiều cùng ngày (14/12), bệnh nhân H. bị sốt và có triệu chứng ngứa, nóng trong người nên được các y bác sĩ tiến hành hội chẩn và cho bệnh nhân uống một loại kháng sinh.

Sau khi uống kháng sinh, bệnh nhân H. có dấu hiệu bị sốc thuốc nặng nên đơn vị đã chuyển bệnh nhân đến bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) để cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong.

Giám đốc bệnh viện thị xã Hương Trà cho hay, bệnh nhân đã được cho uống thuốc kháng sinh chống nhiễm trùng Levofloxacin. Sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã làm báo cáo sơ bộ gửi Sở Y tế tỉnh, đồng thời cử cán bộ đến thăm hỏi gia đình nạn nhân.  

Hiện Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiến hành làm rõ vụ việc.

Cùng chuyên mục
“Bà tiên” của những trái tim lỗi nhịp

“Bà tiên” của những trái tim lỗi nhịp

(PLVN) - Có nỗi đau buồn nào hơn với cha mẹ khi con mình chẳng may mắc bệnh tim. Và cũng có niềm vui nào hơn khi căn bệnh ấy được những tấm lòng và bàn tay vàng của các bác sĩ chữa khỏi. Nhiều bậc cha mẹ có con mắc bệnh tim ở Hà Nội truyền nhau một danh sách những chuyên gia đầu ngành về tim mạch nhi giỏi ở Thủ đô, trong số đó có PGS.TS Trương Thanh Hương – “bà tiên” của những trái tim lỗi nhịp, như cách gọi thân thiết của nhiều gia đình bệnh nhân nhi.
Đọc thêm