Huế: Tạm đình chỉ công tác 02 nhân viên liên quan vụ sản phụ tử vong

(PLO) - Ngày 13/10, Bệnh viện Trung ương Huế đã gửi công văn đến Cục quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế và các cơ quan Báo chí, đưa ra nguyên nhân sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà (27 tuổi, trú đường Đặng Văn Ngữ, TP. Huế) tử vong vào sáng ngày 12/10 tại bệnh viện, đồng thời cho tạm đình chỉ công tác của 02 nhân viên kíp trực.
Sản phụ Hà được người nhà đưa về lo hậu sự
Sản phụ Hà được người nhà đưa về lo hậu sự

Theo người nhà nạn nhân cho biết, vào ngày 5/10 sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà được người nhà đưa đến điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế lúc đang mang thai tháng thứ 9 trong tình trạng huyết áp cao, thiếu máu và được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh sán lá gan.

Sau khi được điều trị và truyền máu sản phụ Hà dần khỏe lại, ngày 7/10 ca mổ lấy thai nhi được tiến hành thành công, một bé gái được ra đời hoàn toàn khỏe mạnh và  chị Hà được chuyển đến phòng hồi sức cấp cứu sau mổ để tiếp tục điều trị sau mổ.

Tối 11/10, mặc dù sức khỏe đã bình thường nhưng chị Hà tiếp tục được truyền máu. Đến rạng sáng 12/10 sản phụ sốt cao, thị lực giảm và đã tử vong sau đó, người nhà đã đưa thi thể sản phụ về nhà để lo hậu sự. 

Sau khi sự việc xảy ra người nhà sản phụ đã kéo đến bệnh viện yêu cầu  làm rõ vụ việc. Theo anh Nguyễn Xuân Phước (anh ruột sản phụ Hà) cho biết “việc để dẫn đến cái chết của em gái anh là do sự tắc trách của nhân viên bệnh viện”

Đến ngày 13/10, Bệnh viện Trung ương Huế đã gửi công văn đến Cục quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế và các cơ quan Báo chí và đưa ra nguyên nhân tử vong của sản phụ là: Đột quỵ tai biến mạch máu não sau mổ lấy thai  ngày thứ 5, trên bệnh nhân tiền sản giật kèm theo hội chứng Hellp nặng và sán lá gan.

Cũng theo đó, việc phát ngôn của Điều dưỡng trực khi giải thích tình hình bệnh tật cho người nhà là không đúng thẩm quyền, không chính xác, gây bức xúc cho gia đình và có liên quan đến trách nhiệm bác sĩ kíp trực. 
Lãnh đạo bệnh viện cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn của 02 nhân viên trong kíp trực gồm: 01 Bác sĩ và 01 điều dưỡng để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Đọc thêm