Hy hữu bé gái 5 tuổi uống nhầm thuốc chuột do tưởng là kẹo.

(PLVN) -Ngày 18/12, bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển cho biết, vừa cấp cứu kịp thời, cứu sống một bé gái 5 tuổi uống nhầm phải thuốc diệt chuột.
Hiện sức khỏe của bé đã ổn định.
Hiện sức khỏe của bé đã ổn định.

Theo thông tin từ gia đình bệnh nhân, do gia đình chủ quan không cất lọ thuốc diệt chuột cẩn thận nên cháu N.H.A (5 tuổi, trú tại xã Hồng Phong, TX Đông Triều, Quảng Ninh) thấy lọ thuốc diệt chuột màu hồng bắt mắt tưởng là kẹo nên đã lấy ra uống thử.

Sau khi uống nhầm thuốc diệt chuột, bé có biểu hiện đau miệng và nôn ra thức ăn. Ngay lập tức, gia đình đưa trẻ đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế TX Đông Triều và chuyển tiếp lên bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP Uông Bí, Quảng Ninh).

Tại bệnh viện, các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày, sử dụng than hoạt tính và theo dõi tại Khoa Nhi Bệnh viện. Hiện, sức khỏe của cháu N.H.A đã ổn định.

Bác sỹ Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Trưởng khoa Nhi, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển cho biết: “Đây là trường hợp đầu tiên cháu bé uống nhầm thuốc diệt chuột trong năm nay. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc diệt chuột, diệt cỏ và các loại thuốc độc có màu sắc bắt mắt, hình thù giống kẹo và có mùi thơm nên trẻ em rất dễ nhầm tưởng là đồ ăn được. Vì vậy các bậc phụ huynh lưu ý, hướng dẫn con phân biệt. Khi phát hiện trẻ đã uống nhầm thì nên đưa trẻ tới bệnh viện để xử lý sớm nhất vì các chất độc này rất dễ gây ra ngộ độc tuần hoàn, thần kinh và tổn thương hô hấp, tuần hoàn và có thể tử vong”./.